6/recent/ticker-posts

[GUIDE] แนะนำตัวละคร "เปโกรีน (ฤดูร้อน)"

 


นักพากย์ - M.A.O
ตำแหน่งแถว - หน้า
ดาวเริ่มต้น - 3 ดาว
สายโจมตี - กายภาพ
ความสามารถ - โจมตี
ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ - [เป็นตัวละครลิมิต ไม่สามารถหาได้จากวิธีปกติและตู้กาชาปกติ]
คะแนนความสามารถ - B
เปโกรีน สาวน้อยที่มีความลับของตัวเองและได้ยอมรับชื่อเล่นจากพวกของคกโคโระว่า "เปโกรีน" อันหมายถึงสาวที่หิวจนท้องร้องออกมาราวกับเป็นเพลงตลอดเวลา เธอกับมิตรสหายได้เดินทางไปยังชายทะเลในวันหยุดพักร้อน เธอเองก็ตั้งหน้าตั้งตารอคอยวันหยุดแสนวิเศษนี้อย่างมากเลยล่ะ
-----------------------------------------------------
สกิล
1.) สกิลติดตัว - เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง
2.) เดสเสิร์ทไทม์ - เพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองใหญ่มาก แต่จะลดพลังป้องกันเวทมนตร์ลงปานกลาง
3.) พาราซอลแอซซัลท์ - โจมตีกายภาพใส่ศัตรูทุกตัวในระยะ และผลัก 1 คนให้ถอยไปข้างหลัง
4.) สกิลไม้ตาย UB - โจมตีกายภาพใส่มากใส่ศัตรูทุกคนในระยะ
-----------------------------------------------------------
ลำดับการโจมตี
(1 = เดสเสิร์ทไทม์. 2 = พาราซอลแอซซัลท์)


"สกิล UB ที่ทรงพลัง"
เปโกรีนซัมเมอร์มีสกิล UB ที่ทรงพลังอย่างมากและสามารถโจมตีศัตรูทุกคนได้ในระยะ และเมื่อรวมกับสกิลติดตัวกับสกิลบัพให้ตัวเองแล้วเธอจึงมีความแรงที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก เธอจึงเป็นหนึ่งในตัวละครสายโจมตีระดับแนวหน้าของอารีน้าเลยทีเดียว

"บัพตนเองมหาศาลแต่ก็มีข้อเสียมหาศาล"
สกิลที่จะกินนํ้าแข็งไสเพื่อเพิ่มพลังโจมตีกายภาพอย่างมากนั้น เธอจะลดค่าพลังป้องกันเวทย์ลงอย่างมาก นับได้ว่าเป็นสกิลดาบสองคมที่ไม่เหมาะเอาไปสู้กับศัตรูที่เป็นโจมตีเวทย์ แต่จะได้เปรียบมากในการโจมตีสายกายภาพ

"มีสกิลผลักด้วย"
ความน่าสนใจของเปโกรีนซัมเมอร์คือเธอมีสกิลที่สามารถผลักศัตรูที่อยู่หลังแท้งค์ได้ ซึ่งจะทำให้ทั้งทีมสามารถโจมตีได้เร็วขึ้น แถมสกิลนี้ยังสามารถหยุดบอสบางตัวไม่ให้ออกสกิลได้อีกด้วย
แค่เลเวล 1 เริ่มต้นก็มีเลือดมากกว่าตัวละครอื่นในสายโจมตีแล้ว
"มีเลือดที่สูงมากเมื่อเทียบกับสายโจมตีกายภาพ"
หลังจากที่คนเล่นได้ดูเนื้อเรื่องตัวละครของเธอจนสเตตัสขึ้นแล้ว เปโกรีนซัมเมอร์จะมีค่า HP ที่สูงมากเมื่อเทียบกับตัวละครสายโจมตีกายภาพปกติ โดยจากภาพตัวอย่าง

"ข้อเสีย แพ้ทางเวทย์รุนแรง"
เพราะสกิลเพิ่มพลังโจมตีกายภาพเป็นดาบสองคม ทำให้เธอลดพลังเวทย์อย่างมาก แม้ว่าเธอจะมีเลือดที่สูงแค่จะไม่สามารถต้านทานอย่างอิลิยาหรือฮาสึเนะได้เลย

"โหมดที่เหมาะสมในการเล่น"
เปโกรีนมีพลังโจมตีกายภาพที่สูงแต่ค่อนข้างเฉพาะทาง โดยหลักแล้วเธอจะเหมาะในการเล่นอารีน่า แต่ก็ไม่เหมาะสู้กับทีมที่ใช้ตัวโจมตีเวทย์ ด่านปกติก็เล่นได้เช่นกันแต่ต้องไม่ใช่ด่านที่จะเจอศัตรูที่มีเวทมนตร์
ภาพประกอบจาก - 高田健志
"วิธีการรับมือเปโกรีนซัมเมอร์ฝ่ายศัตรูในอารีน่า"
วิธีการรับมือค่อนข้างง่ายแต่ต้องไว เพราะเธอจะผลักคนที่ยืนหลังแท้งค์กระเด็นออกมาได้ ต้องอาศัยจังหวะนี้รับปล่อยสกิล UB จัดการเธอ จัดทีมโจมตีเวทย์สู้ได้สบาย หากมีอิลิยาสามารถแก้ทางได้สบาย และหากมีอาสึเนะจะช่วยสตั๊นเปโกรีนช่วยชะลอการออกสกิลได้ด้วย และอีกตัวละครที่แพ้ทางสุดๆ คืออันนะ ที่สามารถแก้ทางอิลิยาได้ดีมากๆ ส่วนแท้งค์แนะนำในการรับมือ แนะนำให้ใส่โนโซมิกับมิยาโกะคู่กันเลย

"ควรที่จะอัพระดับดาวสูงๆ ไหม?"
เนื่องจากเปโกรีนแพ้ทางเวทย์ การอัพระดับดาวจะทำให้ตัวของเธออืดมากขึ้นที่จะสามารถรับมือการโจมตีเวทย์ แถมยังได้พลังโจมตีที่มากขึ้นแนะนำให้อัพระดับดาว แต่เนื่องจากชิ้นส่วนของเธอต้องแลกหรือกดจากตู้กาชาลิมิตเธอเท่านั้น จึงควรคิดให้ดีๆ ว่าจะทุ่มผลึกนางฟ้าเปิดดีไหม

[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]
แม้ว่าความสามารถของเปโกรีนจะสูงแต่ต้องแลกกับแพ้ทางเวทย์รุนแรงทำให้การใช้งานขอเธอค่อนข้างจำกัด แต่ในฐานะทีมบุกของอารีน่าแล้วเธอคือหนึ่งในตัวละครที่น่าใช้ เพราะว่าเธอจะสามารถจัดการพวกแท้งค์หลายๆ คนหรือทีมโจมตีกายภาพได้สบาย
เปโกรีนซัมเมอร์ถือเป็นร่างแรกของเธอที่เปลี่ยนบทบาทจากแท้งค์มาเป็นโจมตีแต่เธอก็มีเลือดที่สูงมากกว่าตัวละครโจมตีกายภาพปกติเช่นกัน ดังนั้นเธอจึงสามารถเอาไปเล่นในด่านปกติได้เพราะเธอไม่ได้จะล้มง่ายๆ ส่วนถ้าอยากนึกภาพง่ายๆ ว่าเธอเป็นยังไง ขอให้นึกถึงแนวๆ อิลิยาสายโจมตีกายภาพเวอร์ชั่นแบบมีผลักได้
-------------------------------------
รายการอุปกรณ์ที่สวมใส่ในแต่ละระดับ RANK (เซิร์ฟ JP)

จำนวนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการอัพ RANK (เซิร์ฟ JP)

สเตตัสระดับดาวของตัวละคร (ณ RANK 11 เลเวล 110 อัพอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม

สเตตัสของระดับ RANK ตัวละคร (อัพค่าอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม)

แนะนำตัวละครที่เหมาะใส่ในทีม
-----------------------------------------------------------------------
ข้อมูลจาก
----------------------------------------------------
รวมคะแนน Tier List ตัวละครเซิร์ฟเวอร์ไทย

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น