6/recent/ticker-posts

(ผู้เล่นใหม่) แนะนำโหมดต่างๆ ในเกม

 


เพื่อเป็นการเตรียมตัวในการเล่นเกมนี้ จะมาขอแนะนำข้อมูลของเกม โดยเริ่มจากแนะนำโหมดต่างๆ ที่ในเกมเราจะได้เล่นกันครับ

หมายเหตุ ภาพประกอบเป็นโพสเก่าทำก่อนเกมเปิดเซิร์ฟเวอร์ไทย บางโหมดจึงเข้าใจความหมายผิด ซึ่งมีการแก้ไขชื่อโหมดในส่วนของข้อความอธิบายแทนครับ


โหมดตะลุยด่านปกติ
.
เป็นโหมดพื้นฐานที่จะมีให้เห็นทุกเกม โดยสำหรับเกมนี้จะมีแบ่งเป็นความยาก 3 ระดับ นั่นก็คือ Normal. Hard และ Very Hard
- Normal ยังไงก็ต้องเล่นก่อนเพื่อปลดล็อคด่านต่อไป นอกจากนี้โหมดเนื้อเรื่องจะปลดล็อคได้จากการเล่นผ่านด่านเท่านั้น ใน 1 บทจะมี 14 ด่าน และด่านที่ 14 จะเป็นด่านเจอบอส ซึ่งจะมีเนื้อเรื่องพิเศษแยกออกมาให้อ่านด้วย เป็นเหตุการณ์ที่ตัวละครหลักออกไปผจญภัยกันสั้นๆ ก่อนเจอบอส ซึ่งจะเน้นตลกๆ (และไม่สามารถอ่านย้อนหลังได้)
- Hard จะมีโซนละ 3 ด่าน เป้าหมายของด่าน Hard คือจะเก็บชิ้นส่วนของตัวละครนั่นเอง เข้าได้วันละ 3 ครั้งต่อด่าน และด่านที่ 3 นั้นบอสจะยากเป็นพิเศษ
- Very Hard จะมีโซนละ 3 ด่านเหมือนกัน แต่คือเป้าหมายมีไว้เก็บชิ้นส่วนสำหรับปลดล็อคตัวละครขั้นสูงสุดคือระดับ 6 ดาว เป็นด่านที่มีความยากสูงมาก ตอนเกมเปิดเซิร์ฟไทยแรกๆ อาจจะยังไม่เปิดทันที


โหมดค้นหา
.
สามารถเข้าได้ด่านละ 2 ครั้งต่อวัน (ยกเว้นเติมเงินซื้อพลังงานวันละ 500 ใน 7 วัน จะเข้าได้วันละ 5 ครั้ง) เป็นการฟาร์มเพื่อเอาขวดยา EXP เพิ่มเลเวลและเหรียญสีเขียว เมื่อเล่นผ่านแล้วก็จะสามารถกดเคลียร์ด่านได้เลย


โหมดอารีน่า
.
โหมดอารีน่านั้นจะมี 2 โหมด นั่นก็คือสู้แบบ ทีม VS ทีม และสู้แบบ 3 ทีม VS 3 ทีม ไม่สามารถกดข้ามได้ อีกฝ่านที่สู้ด้วยจะเป็นทีมคนเล่นจริงแต่จะเป็น AI สู้ (ไม่ได้แบบ REAL TIME) สามารถกดเปลี่ยนหาคู่ต่อสู้ได้เรื่อยๆ จนกว่าจะพอใจ เข้าได้วันละ 5 รอบ
.
เป้าหมายของโหมดอารีน่าคือ การไต่อันดับ RANK ซึ่งเมื่อขึ้น RANK ได้ ก็จะได้รับเพชรมาเป็นของรางวัล นอกจากนี้จะมีเหรียญพิเศษ ซึ่งสามารถเอาเหรียญไปแลกตัวละครเฉพาะ หรือของอัพเกรดตัวละครได้ด้วย โดยปกติเหรียญจะเด้งมาเองเรื่อยๆ แม้ไม่ได้เข้าไปเล่น แต่ถ้าแรงก์สูงๆ ก็จะได้เหรียญเพิ่ม
.
แต่แนะนำให้ไปเก็บทุกวัน เพราะจะได้เอาเหรียญไปแลกของเลย เนื่องจากการกดรีเซตของในร้านค้าเพื่อแลกของที่ต้องการนั้น ยิ่งรีเซต จะยิ่งไปกินค่ากดรีเซตเยอะนั่นเอง
.
โหมดอารีน่าจะสำคัญมากในเกม เพราะคนเล่นจะต้องหาตัวละครที่สามารถชนในอารีน่าได้ บางตัวละครเกมนี้จะเหมาะลงอารีน่ามากกว่าลงด่านปกติอีกด้วย


โหมดดันเจี้ยน

โหมดสำรวจท้าทายนี้จะเป็นนำทีมไปสู้กับศัตรูที่เป็นร่างชาโดว หรือร่างตัวละครกันเองมาสู้ ซึ่งจะยากกว่าปกติเพราะอีกฝ่ายไม่ใช่มอนสเตอร์ และจะเจอบอสปลายทางที่มีเลือดมากกว่าปกติ ในโหมดนี้หากทีมตาย (คือไม่รีบกดออกก่อนแพ้) ตัวละครที่จะตายจะไม่สามารถลงสู้ได้อีก แต่เปลี่ยนตัวอื่นจัดทีมลุยต่อได้
.
เป้าหมายของโหมดนี้คือฟาร์มของอัพเกรด และจะมีโอกาสดรอปชิ้นส่วนตัวละครอีกด้วย นอกจากนี้ยังจะมีเหรียญเอาไปแลกของในร้านค้าเฉพาะอีก ซึ่งก็จะแลกชิ้นส่วนตัวละครพิเศษและของอัพเกรดได้อีกด้วย คนเล่นจะสามารถลงได้วันละ 1 ครั้ง (1 ครั้งคือทั้งโซนจนถึงบอส) สามารถกดเร่งความเร็วในการโจมตีจนถึง 3 ได้ แนะนำให้ตีให้ครบทุกด่านจนถึงบอส เพราะจะได้สะสมเหรียญไปแลกของ


โหมดสำรวจ
.
ในโหมดนี้จะมี 2 ด่าน ให้คนเล่นได้ลงวันละ 5 ครั้ง โดยเป้าหมายนั้นก็คือเก็บไอเท็มอัพเกรดตัวละครระดับสูง แบ่งเป็น ผลึกหัวใจ ที่เอาไว้ปลดล็อคอาวุธเฉพาะของตัวละคร และ ลูกแก้วสีชมพู ที่เอาไว้ปลดล็อคตัวละครระดับ 6 ดาว นอกจากนี้ยังได้ของอัพเกรดตัวละครเป็นของแถมด้วย


แคลนแบทเทิล
.
ในโหมดนี้จะเปิดเป็นช่วงเวลา เฉพาะคนที่มีแคลนเท่านั้น โดยเมื่อเปิดแล้ว ระบบจะปลดล็อคสิทธิ์ในการเข้าไปตีได้จากการที่คนเล่นต้องใช้พลังงานเล่นในเกม (ต้องใช้เยอะ) ถึงจะเข้าไปตีได้ บอสในโหมดนี้จะมีเลือดเยอะกว่ามากและไม่สามารถตีให้ตายได้ ต้องอาศัยคนทั้งกิลด์ช่วยกันตี แน่นอนว่าเป้าหมายคือการทำอันดับให้ได้สูงๆ เพื่อเอาของอัพเกรดและเพชรนั่นเอง


โหมดอีเวนท์
.
อีกโหมดไฮไลท์ของเกมนี้เลย โดยปกติเกมนี้จะมีอีเวนท์เฉลี่ยมาเดือนละครั้ง ซึ่งอีเวนท์จะมีเนื้อเรื่องเฉพาะ ฉากอนิเมะสั้นๆ และเพลงปิดเฉพาะของอีเวนท์นั้นด้วย และแน่นอนว่าจะมีเสียงพากย์แบบ Full voice ครบ
.
เป้าหมายของโหมดอีเวนท์คือ การไล่ตีด่านเพื่อฟาร์มเพชร และการฟาร์มชิ้นส่วนตัวละครที่จะได้จากด่าน HARD ของอีเวนท์นั้นๆ (เข้าได้วันละ 3 ครั้งเช่นกัน) โดยจะมีตัวละครพิเศษของอีเวนท์นั้นๆ มาให้ได้รับและสะสมชิ้นส่วนเพื่ออัพระดับดาว นอกจากนี้ยังมีบอสอีกเวนท์ที่จะต้องใช้ตั๋วไปตี (ได้จากการเล่นด่านอีเวนท์) เพื่อเอาเหรียญไปเปิดตู้กาชาอีเวนท์ เอาของอัพเกรดตัวละคร, เศษแลกชิ้นส่วนตัวละคร, เพชร และ ชิ้นส่วนตัวละครนั้นอีกด้วย
.
จุดเด่นของเกมนี้ก็คือ ตอนที่เจอบอสนั้น ตัวละครจะมีเนื้อเรื่องออกมาพูดให้ฟัง (ดูย้อนหลังไม่ได้) และมีทุกๆ บอส รวมไปถึงบอสระดับยากสุด แถมบางวันจะมีแวะมาคุยกับคนเล่นด้วย เช่น วันนี้วันสุดท้ายที่เรานะได้ทำกิจกรรมนี้แล้วนะ อะไรแบบนี้
.
และด้วยการที่เพลงประกอบของอีเวนท์นั้นจะเป็นเพลงที่แตกต่างจากเพลงหลัก ในเกมจึงมีการเอาเพลงเหล่านั้นมาทำอัลบั้มขายอีกด้วย โดยเวอร์ชั่นแผ่น มีขายในไทยในร้านอนิเมท หรือจะมุดไปซื้อใน Itunes โซนญี่ปุ่นก็ได้


โหมด ไซด์ สตอรี่
.
โหมดนี้ก็คือการเอาอีเวนท์ที่เกมเปิดแรกๆ มาให้ได้เล่นกัน (ก็คือเอาของเก่ามาให้เล่น) แน่นอนว่าเมื่อเล่นจบแล้ว ได้เพชแล้ว ก็ยังสามารกลับมาเล่นซํ้าเพื่อเอาชิ้นส่วนตัวละครได้อีกด้วย ทั้งนี้ ตอนเซิร์ฟไทยเปิด อาจจะยังไม่มีโหมดนี้เข้า


มินิเกม
.
นอกจากนี้ในเกมยังมีมินิเกมสนุกๆ มาให้ได้เล่นกัน โดยคนเล่นจะสามารถเข้าไปเล่นได้สองทาง คือจากในกิลด์เฮ้าท์ และจากในโหมดอีเวนท์ โดยปกติในมินิเกมนั้นจะไม่มีเพชรหรืออะไรให้ แต่จะเล่นเอาสนุกๆ ผ่อนคลายนั่นเอง




หอคอยลูน่า
.
เป็นโหมดไต่พิชิตหอคอยที่คนเล่นจะต้องไต่ขึ้นไปเรื่อยๆ และเจอบอสพร้อมกับตัวชาโดว (ตัวละครคนเล่น) ทุกๆ 10 ชั้น ซึ่งด้วยการที่หอคอยลูน่าจะต้องเจอบอสระดับสูง จึงทำให้เล่นยากกว่าทุกโหมด และจะปรากฎตัวออกมาเป็นรอบๆ เฉลี่ย 1 - 2 เดือนต่อครั้ง
.
เป้าหมายของไต่หอคอยลูน่า นอกจากจะฟาร์มเพชรได้ในปริมาณมาก และเอาชิ้นส่วนอัพเกรดตัวละครระดับสูงแล้ว จะมีเนื้อเรื่อง "ลับ" ของเกมอีกด้วย เพราะหอคอยลูน่าเป็นสถานที่ปริศนาที่จะบอก "เรื่องราวอันแท้จริง" ที่ตัวละครในเกมไม่รู้ตัวให้ทราบกัน
.
อย่างที่บอกว่าหอคอยลูน่าเป็นดันเจี้ยนระดับสูง บางตัวละครจึงมีสกิลในการรับมือกับการตะลุยหอคอยลูน่าโดยเฉพาะ และโดยปกติหอคอยลูน่ามักจะปรากฎตัวออกมาเมื่อเกมกำลังจะมีอะไรใหม่ๆ มา เช่น ตู้กาชาลิมิต ปรี้นเซสเฟส นั่นเอง 



















แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น