6/recent/ticker-posts

ไกด์ตัวละคร "มาโคโตะ(ซินเดอเรลล่า)"


 Tier List : A

สายการเล่น : โจมตี / กายภาพ

ตำแหน่งยืน : หน้า

คะแนน : 8 / 10

โหมดแนะนำ : ด่านปกติ, หอคอย และแคลนแบทเทิล



สกิล EX - เมื่อเริ่มการต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง

สกิล 1 (ชไวลลิคก์ออเดอร์) - เพิ่มพลังโจมตีกายภาพเล็กให้กับคนในทีมที่อยู่รอบตัว พลังโจมตีที่เพิ่มให้นั้นจะขึ้นอยู่กับจำนวนของคนในทีมที่อยู่รอบๆ ตัวมาโคโตะ

สกิล 2 (ครูเอลแดนซ์) - โจมตีดาเมจกายภาพใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัวปานกลาง โดยดาเมจจะขึ้นอยู่กับจำนวนของคนในทีมที่อยู่รอบๆ ตัวมาโคโตะ และลดพลังป้องกันกายภาพใส่เล็กน้อย 

UB (วูฟเฟ่นลอนด์) - เพิ่มพลังโจมตีกายภาพและความเร็วให้กับคนในทีมรอบๆ ตัวปานกลาง และโจมตีกายภาพใหญ่มากใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัว โดยดาเมจจะขึ้นอยู่กับจำนวนของคนในทีมที่อยู่รอบๆ ตัวมาโคโตะ 






ความสามารถ

เธอจะมีสกิลที่จะเพิ่มบัฟให้คนรอบตัว ทั้งดาเมจกายภาพและความเร็ว และการที่เธอยืนแถวหน้า ซึ่งจะเป็นตำแหน่งที่ตัวโจมตีแถวหน้ายืนกันอยู่แล้ว ขอแค่มีตัวละครยืนใกล้เธอ 3 - 4 คน ผลของสกิลก็จะสูงมาก (ตัวมาโคโตะก็นับว่าเป็นเป้าหมายของสกิลด้วย) 


และสกิลที่สองของเธอจะมีลดพลังป้องกันกายภาพศัตรูด้วย เป็นสกิลวนลูบแถมยังโจมตีกับลดพลังป้องกันพร้อมกัน จึงเหมาะในการสู้บอสแคลนมาก


ข้อเสีย

หากจัดทีมแบบไม่มีแถวหน้าอยู่เยอะๆ ผลของสกิลก็จะลดลง อยู่ในระดับต่ำด้วยซ้ำหากมีเธออยู่คนเดียว แถมระยะจะไปถึงแค่ใกล้ๆ ซาเร็นเท่านั้น หากเทียบกับตัวละครที่แจกบัฟรอบตัวคนอื่นแล้ว ระยะจะแคบกว่า หรือพูดง่ายๆ ระยะไปไม่ถึงลาบิริสต้า และไปไม่ถึงอาโออิ(นักเรียนแลกเปลี่ยน)

อีกปัญหาคือถึงจะแจกบัฟเยอะแต่ก็ไม่สามารถใช้ในฐานะตัวโจมตีดีบัฟหลักได้ (คริสทีน่า, เรย์ หรือ ลาบิริสต้าถือว่าเป็นตัวละครดีบัฟหลักในการจัดทีม ซึ่งมาโคโตะแทนที่ไม่ได้) จึงเหมาะเป็นตัวเาริมมากกว่า


และในการใช้งานนั้นก็จะไปทับไลน์กับตัวละครลิมิตอย่างเปโกรีนปีใหม่หรือฮิโยริปีใหม่ แถมสองคนนั้นผลการใช้สกิลอะไรจะง่ายกว่า ดังนั้นหากคนเล่นจะเล่นสองคนนั้นอยู่แล้วจะเล่นดีกว่ามาโคโตะ

ปัญหาอย่างสุดท้ายคือเป็นตัวละครแถวหน้าที่มีพลังป้องกันต่ำ พลังโจมตี  UB ก็ไม่ได้ระดับเป็นตัวโจมตีหลักของทีมได้ 


โหมดที่เหมาะสม

ด้วยบัฟและดีบัฟที่จะเสริมให้ทีม หากสามารถทำตามเงื่อนไขได้ครบเธอจะช่วยเสริมทีมได้ดีมาก โดยเฉพาะบัฟความเร็วที่จะช่วยทำให้ทีมโจมตีได้เร็วมากขึ้น ดังนั้นหากจะเล่นทีมแถวหน้าล้วน จะเหมาะใส่มาโคโตะร่วมทีมมาก


ควรอัพระดับดาวไหม?

อันนี้ไม่ต้องคิดมาก ยืนแถวหน้า + ตัวโจมตี + โดดเด่นสายตีบอสและลุยได้ทุกคอนเท้นต์ยกเว้นอารีน่า ดังนั้น อัพดาวและแรงก์ไปสุดได้เลย เพราะเธอมีพลังป้องกันที่น้อยด้วย ไม่ควรคาเธอไว้ดาวน้อยๆ

ความเห็นส่วนตัว

ในฐานะตัวละครที่มีทั้งโจมตีและดีบัฟ เธอจึงเป็นตัวละครที่จะดึงงประสิทธิภาพของสกิลได้สุดมากหากคนเล่นจัดทีมเน้นตัวโจมตีแถวหน้า ซึ่งโดยมากในการเล่นบอสแคลนทีมกายภาพเราก็มักจะจัดทีมแนวหน้าอยู่แล้ว แถมเห็นว่าใช้แทนร่างธรรมดาได้เลยเพราะดีกว่า แต่ก็เหมือนมาโคโตะร่างธรรมดา ใช้เป็นตัวโจมตีหลักหรือดีบัฟหลักไม่ได้ ต้องมาเป็นตัวเสริมช่วย ทั้งนี้เธอเป็นตัวธรรมดา จะกดเลยหรือรอหลุดเรทก็ได้ ถ้ากดเลยก็จะได้เศษมา ทำ 5 ดาวง่ายขึ้น


เหมาะกับทีมกายภาพและสมาชิกในทีมยืนแถวหน้าเป็นหลัก ส่วนตัวคิดว่าถ้าใครขาดดาเมจผสมซัพในตัว น่าจะเป็นหนึ่งตัวเลือกให้ใช้งานได้ แต่เพราะที่ผ่านมามีตัวละครลิมิตให้คนเล่นกดกันหลายตู้ ก็ลองชั่งใจกันดูได้ว่าจะกดกันเลยไหมเพราะมีโอกาสหลุดเรทได้จากตู้ต่อๆ ไป














แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น