6/recent/ticker-posts

(ผู้เล่นใหม่) แนวทางใช้เพชรให้คุ้มค่า

 


เกมนี้เป็นเกมที่เล่นได้ฟรี และคนเล่นจะได้รับเพชรเป็นรางวัลตอบแทน คำถามคือ แล้วเราจะใช้เพชาอย่างไรให้มีประสิทธิภาพสูงสุด นี่คือคำแนะนำจากทางเรา




ทางเลือกที่ 1 การเปิดกาชา
.
เมื่อคนเล่นได้เล่นเกมครั้งแรก ในเซิร์ฟญี่ปุ่นนั้นจะมีตู้พิเศษมาให้ 3 วัน ซึ่งตู้นี้จะเพิ่มอัตราการได้ตัวละครระดับสูง ตรงจุดนี้ไม่แน่ใจว่าของไทยจะมีแบบญี่ปุ่นไหม แต่หากมี เป็นตู้ที่ควรเปิดอย่างยิ่ง เพราะจะมีแต่ตัวละครเก่งๆ มาให้ ซึ่งคนเล่นจะสามารถใช้ในการแบกทีมได้ระยะยาว 
.
ยกตัวอย่างตัวละครที่จะมีลงในตู้สำหรับคนเล่นใหม่ที่ควรมี นั่นก็คือ "ตัวละครลิมิตปรี้นเซสเฟส"


เปโกะรีน(ปรี้นเซส) (นางเอกเกม) เป็นสายโจมตีแต่เอายืนแถวหน้าสุดได้ แถมทะลึ่งถึกมากยังกับเป็นสายแท้งก์ แถมยังมีกินข้าวปั้่นเด้งเลือดเองได้อีก ต่อให้โดนสกิลอัดจนตายก็ยังเด้งเลือดขึ้นมาได้ (โอกาสมากกว่า 50%)



เนเนกะ เป็นสายเวย์ที่จะเร่งค่า TP (หลอดสีนํ้าเงินที่จะเอาไว้เด้งเกจกดสกิล) ให้ทีมสายเวทย์ได้ ท่าไม้ตายคือจะโคลนนิ่งตัวเองออกมาเป็นสองร่าง แล้วร่างโคลนจะเหมือนเป็นอีกตัวละครหนึ่ง ใช้สกิลได้เหมือนกัน แต่จะใช้สกิลท่าไม้ตายไม่ได้



คริสทีน่า  อาเจ๊รองหัวหน้าอัศวิน ข้อเสียของเจ๊คือเลือดเปราะ แต่ข้อดีคือสกิลไม้ตายคือฟันเดี่ยวโหดมาก และเมื่อปลดระดับสูง (ดาวเต็ม) เปิดเกมมา หลอด TP (สีนํ้าเงิน) จะพร้อมกดทันที เป็นตัวตบบอสที่ควรมีติดทีมสำหรับทีมกายภาพ




มุอิมิ เป็นตัวละครสายโจมตีกายภาพที่จะมีท่าโจมตีตบทะลุอีกฝ่าย แถมเด้ง TP ค่อนข้างไว เป็นตัวที่ตะลุยได้ทั้ง PVE และ PVP




คกโคโระ(ปรี้นเซส) ฮีลด้วย เพิ่มบัพด้วย และเด้งหลอด TP ให้ทั้งทีมกายภาพและทีมเวทมนตร์ สุดยอดตัวละครสายบัพและฮีล ครบจบในคนเดียว



ทางเลือกที่ 2 เอาไปซื้อพลังงาน
.
ตัวเลือกนี้จะเหมาะสำหรับคนเล่นที่รู้แล้วว่าต้องทำยังไง หรือ ได้ตัวละครที่โอเคแล้ว โดยจะเน้นเอาเพชรไปซื้อพลังงาน แล้วเน้นทำให้ตัวละครอัพไป RANK ระดับสูงๆ ได้ให้เร็วกว่าปกติ และหากมีเงินเติม (เรทญี่ปุ่นประมาณ 100 ต้นๆ ที่จะได้พลังงานวันละ 500 เป็นเวลา 7 วัน) จะทำให้คนเล่นสามารถเร่งทำให้ตัวละครอัพไประดับ RANK สูงๆ (เน้น 1 ตัว) ในเวลา 1 อาทิตย์


เบสิคแล้ว ตัวละครสายฮีล / ซัพ หรือคนที่ต้องการเร่ง TP ให้กด UB ไวๆ ควรอยู่แรงก์ 11 - 14 (เซฟสุดคือ 14) ส่วนตัวโจมตี แนวหน้า อัดเต็มได้เลย ทั้งนี้ คนเล่นต้องเลือกตัวละครที่สำคัญที่สุดจะได้ไม่เสียทรัพยากรสูญเปล่า



เพิ่มคำถามเกี่ยวกับการรีไอดี
.
- การรีตอนนี้ที่ทราบมีสองวิธี คือ (1) ลบข้อมูลเกมแล้วโหลดใหม่ (3GB) หรือ (2) เปลี่ยน ID ของตัวเอง (Gmail หรือ Apple ID)
- ด่านปกติหากเคลียร์ 3 ดาวได้ จะได้เพชร 30 และได้รับอีก 30 เพชรตอนรับของรางวัลเควสต์ ดังนั้น 1 ด่าน = 60 ดาว คุณต้องผ่าน 25 ด่าน หรือประมาณ 2 โซน ถึงจะได้เพชร 1,500 แต่ระหว่าทาง จะมีได้รับเพชรเพิ่มจากเควสต์อยู่แล้ว
- หากต้องการจะรีจริงๆ ควรรีก่อนที่จะเติมโค้ดรับเพชร เพราะหากเติมโค้ดรับเพชรไปแล้ว แล้วดันไปรี โค้ดที่เติมไปคือเสียไปเลย




เก็บเพชรยังไงให้ได้เยอะๆ
.
จะมีช่วงหนึ่งที่มีคนเล่นใหม่มาเยอะและมักจะถามกันว่าจะเก็บเพชรยังไงให้เยอะๆ ดี และประกอบกับเดี๋ยวจะมีตัวละครน่าเล่นมายั่วยวนให้เปิดกาชาเฉลี่ยกันแบบเดือนเว้นเดือน หลายคนคงจะมีแตกระหว่างทางกันแน่ๆ ถึงจะตั้งเป้าหมายกันที่แมวมีมก็เถอะ
.
สำหรับคนเล่นปัจจุบันจะรู้กันอยู่แล้วว่าจะต้องเก็บเพชรกันยังไง แต่ผมจะสรุปสั้นๆ แบบง่ายๆ
.
วิธีการเก็บเพชร
- รับเพชรจากอารีน่า หากไต่อันดับได้ก็จะได้เพชร เพชรจากอารีน่าจะได้มากน้อยแล้วแต่อันดับแต่มีให้ทุกวัน
- อ่านเนื้อเรื่อง ในแต่ละเดือนจะมี 2 อีเวนท์ + ด่านใหม่ที่มาพร้อมเนื้อเรื่อง
- เล่นด่านใหม่ที่มาทุกเดือน
- ไต่หอคอย ยิ่งไต่ได้สูงก็จะยิ่งได้เยอะโดยเฉพาะผ่าน EX แถมยังมีเนื้อเรื่องหอคอยอีก
- แคลนแบทเทิล จะแล้วแต่อันดับว่าจะได้เท่าไหร่ ยิ่งอันดับดียิ่งได้เยอะ (ในภาพตัวอย่างเป็นของแคลนผมเอง)
- ฟาร์มจากอีเวนท์ โดยเฉพาะอีเวนท์ที่ไม่มีแจกตัวละครลิมิต จะฟาร์มเพชรได้เรื่อยๆ หากในเดือนนั้นมีอีเวนท์ปกติ 2 รอบ (อีกอันคือรีรัน) ก็จะฟาร์มได้เรื่อยๆ
- แพ็ครายเดือนเป็นตัวแนะนำให้เติมเพราะจะช่วยเก็บเพชรได้มาก
.
โดยปกติค่าเฉลี่ยของเพชรที่จะได้ในแต่ละเดือนผมจะบอกกับคนเล่นว่าจะได้เฉลี่ยราว 5,000 - 10,000 แล้วแต่การขยันเล่นของคนเล่นแต่ละคน และรวมไปถึงการตัดสินใจใช้เพชรในช่วงนั้นๆ ด้วยครับ
.
** แต่หากขยันเล่นจริงๆ ไอดีเกมระดับกลางๆ จะทำเพชรได้มากกว่า 10,000 แน่นอนครับ 














แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น