6/recent/ticker-posts

(ผู้เล่นใหม่) ว่าด้วยแนวตัวละคร และสายตัวละคร




 ในเกมนี้คนเล่นจะสามารถจัดทีมได้ทั้งหมด 5 ตัวละคร และตัวละครจะแบ่งประเภทหลักๆ เป็น 3 แนว ได้แก่ แนวหน้า, แนวกลาง และแนวหลัง

แนวตัวละครนั้นก็จะตามประเภทเลย แนวหน้าก็มักจะเป็นตัวละครสายโจมตี หรือสายแท้งก์ ขณะที่แนวกลางนั้นมักจะเป็นตัวละครสายสนับสนุน และตัวละครแนวหลังมักจะเป็นสายโจมตีจากแนวหลังหรือสายสนับสนุนเช่นกัน



อย่างไรก็ตาม ในเกมนี้บางตัวละครจะไม่ได้อยู่แนวที่คิดไว้เสมอไป เช่น คกโคโระร่างปีใหม่ ตามเดิมนั้นเธอคือสายฮีล แต่ดันอยู่แนวหน้า เพราะมีสกิลล่อให้ศัตรูมาตีและถึกด้วยนั่นเอง ดังนั้นหมายความว่า ไม่ใช่ว่าสายสนับสนุนต้องอยู่แนวหลังเสมอไปนั่นเงอ
.
ตำแหน่งยืนของแนวตัวละคนนั้นจะมีผลในการต่อสู้ด้วยเช่นกัน อย่างเช่นถ้าศัตรูมีระยะโจมตีแนวหน้า ตัวละครที่อยู่แนวหน้าก็จะโดนโจมตีไปด้วย ดังนั้นหากคนเล่นไม่ต้องการให้ตัวละครคนนี้โดนโจมตี ก็ต้องหาตัวละครคนอื่นมาขวางทาง เช่น ตัวละครสายแท้งก์ เป็นต้น
.
นอกจากนี้ตำแหน่งยืนยังส่งผลกับระยะใช้สกิลด้วย เช่น ตัวละครสายซัพพอร์ตบางตัวจะมีระยะปล่อยสกิลที่สั้น ซึ่งก็จะมีเฉพาะตัวละครที่ยืนอยู่ในระยะนั้นได้รับผลสกิล ดังนั้นหากคิดที่จะทำให้ตัวละครคนไหนได้ผลสกิลนั้นๆ ก็ต้องจัดตำแหน่งให้ถูกด้วย


นอกจากนี้ตัวละครยังมีแบ่งสายออกเป็นกายภาพและเวทมนตร์อีกด้วย โดยกายภาพนั้นมักจะอยู่แถวหน้า และตัวละครเวทมนตร์จะอยู่แถวหลัง ในเกมนี้ตัวละครสายเวทมนตร์มักจะมีจำนวนน้อยกว่า และต่อให้เป็นสายโจมตี ก็ไม่ใช่ว่าจะถึกเสมอไป บางตัวละครเปราะก็มี
.
ดังนั้น การเลือกตัวละครจัดลงทีมสำหรับเกมนี้จะสำคัญ และตัวละครแต่ละตัวละครจะเหมาะสมในการลงหลายสถานการณ์ ดังนั้น ยิ่งมีตัวละครเยอะ จะทำให้สามารถจัดทีมลงได้ง่ายมากขึ้นครับ




แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น