6/recent/ticker-posts

[GUIDE] แนะนำตัวละคร โนโซมิ(ฤดูร้อน)

 

Tier List : SS

สายการเล่น : ซัปพอร์ต / กายภาพ

ตำแหน่งยืน : กลาง

นักพากย์ : โยโกะ ฮิคาสะ




สกิล EX : เมื่อเริ่มการต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง

สกิล 1 「ซัมเมอร์ไอดอลเอล」 : เพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ทุกคนในทีมอย่างมาก และเพิ่มค่าพลังป้องกันกายภาพและเวทมนตร์ปานกลาง





สกิล 2 「ซัมเมอร์บรีซ」: เพิ่ม TP ให้ทุกคนในทีมเล็กน้อย และเพิ่มพลังโจมตีกายภาพปานกลาง



UB 「เมโมรี่ส์ ออฟ ซัมเมอร์」 : บัฟให้ทุกคนในทีม หากคนในทีมโจมตีกายภาพติดคริติคอล จะสร้างดาเมจเพิ่มให้อีกเล็กน้อย พร้อมโจมตีกายภาพใส่ศัตรูที่อยู่ตรงหน้าหนึ่งตัวใหญ่มาก






เธอเป็นตัวละครซัปสำหรับทีมกายภาพด้วยสกิลทั้งสองสกิล แถมยังมีแจกคริติคอลให้ด้วยสกิล UB ด้วย นกอจากนี้ยังมีการฟื้น TP แจกให้ทุกคนในทีม จึงทำให้ทีมจะสามารถออก UB ได้ไวขึ้่น



บัฟที่เพิ่มให้นั้นคือ 16% เทียบเท่ากับคกโคโระ(ปรี้นเซส) แถมสกิลวนลูบคือจะแจกบัฟเรื่อยๆ ทำให้ค่าบัฟที่ได้จะเพิ่มไปอีก นอกจากนี้การวนลูบจะฟื้น TP ให้ 3 ครั้งใน 7 แอ็กชัน เรียกได้ว่าซัปได้โหดมาก

หากไม่โดนขัดขวาง บัฟที่ฟื้น TP ให้จะกินเวลาราว 1.05 วินาที ไม่เพียงเท่านั้น สกิลแรกยังมีการเพิ่มพลังป้องกันให้ด้วย แม้จะไม่มากแต่ก็ช่วยป้องกันทีมตายได้ระดับหนึ่ง


ข้อเสีย

การฟื้น TP จะไม่ได้ทำทันทีตอนเริ่มสู้ จึงไม่เหมาะกับเกมไว แถมอัตราการฟื้่น TP จะขี้นอยู่กับการอัปเกรดตัละครด้วย และในแง่ป้องกัน จะออกสกิล 1 ครั้งใน 7 แอ็กชัน จึงอย่าหวังผลในการป้องกัน

ข้อเสียอีกอย่างคือเธอไม่มีสกิลลดพลังป้องกันศัตรู แม้ UB จะแจกบัฟให้เยอะแต่ก็ไม่เพียงพอในการทำดาเมจ ก็ต้องใส่คนที่มีสกิลลดพลังป้องกันให้ด้วย 

ข้อเสียอีกอย่างคือเอาใส่เล่นร่วมกับลาลิริสต้าหรือซาเร็นไม่ได้ เพราะยืนติดกัน จึงไม่เหมะเล่นทีมที่จะให้ซาเร็นแจก TP ให้ลาบิริสต้าเพื่อเปิด UB ทันที


โหมดที่แนะนำ

ยิ่งวนลูบยิ่งแจกบัฟ เธอจึงเหมาะกับเกมระยะยาวอย่างเช่นสู้บอสโดยเฉพาะ โดยเฉพาะการรับมือบอสแคลนสเตจ 4 เพราะยังมีแจกบัฟป้องกันช่วยด้วย

จริงๆ แล้วแม้จะไม่ได้แจก TP ตอนเริ่มเกม แต่ถ้าเอาเล่นคู่กับซาเร็น(ฤดูร้อน) จะสามารถเอาไปเล่นในทีมอารัน่าได้ แต่จะแพ้ทางอีกฝ่ายที่ใช้ตัวโจมตีไวอย่าง รินเรนเจอร์ หรือ อิโนริ ระวังตรงนี้ด้วย

และสามารถเอาไปเล่นในหอคอยลูน่าได้ เพราะทั้งแจกบัฟโจมตีและบัฟป้องกันทีม แต่ระวังเพราะค่าป้องกันของเธอเองจะน้อย ถ้าตกเป็นเป้าก็อาจร่วงได้


ควรอัปดาวไปแค่ไหน?

สเตตัสของเธอจะค่อนข้างต่ำ จึงแนะนำให้อัปเพื่อเอาไปเล่นพวกด่านยากๆ ได้ ส่วนสกิล EX ก็จะเพิ่มพลังโจมตี ไม่เกี่ยวกับพลังป้องกัน สรุปคือไม่มีปัญหาในการอัปดาว

ความเห็นส่วนตัว

บัฟแล้วบัฟอีก เป็นตัวแจกบัฟที่ดีมาก ไม่ใช่แค่ฟื้น TP เรื่อยๆ แต่ยังบวกค่าป้องกันได้อีก แม้จะมีจุดที่เอะตรงที่ว่าเอามาเล่นกับลาลิริสต้าและซาเร็นไม่ได้ แต่โดยรวมก็เป็นตัวบัฟที่ดีมากคนหนึ่งเลยทีเดียว แถมลิมิตด้วย อย่าพลาดเด็ดขาด


ส่องสกิลดูแล้ว ของโนโซมินนี่ตอนแรกนึกว่าจะเพิ่ม TP เยอะกว่านี้ แต่ในแง่ของบัฟอื่นๆก็ดูหวังผลได้ดี โดยเฉพาะในแง่บัฟโจมตีกายภาพที่เรียกว่าจัดเต็มใช้ได้เลย ถ้าใครอยากได้บัฟโจมตีเน้นๆก็เป็นตัวที่น่าสนใจตัวหนึ่งเลยครับ








แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น