6/recent/ticker-posts

[GUIDE] แนะนำตัวละคร สึมุกิ(ฤดูร้อน)

 


ระดับ Tier List : B

สายการเล่น : ซัพพอร์ต / กายภาพ

ตำแหน่งยืน : กลาง

นักพากย์ : อิบูกิ คิโดะ





สกิล EX : เมื่อเริ่มการต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง
สกิล 1 「สแปลชสตริงค์」 : โจมตีดาเมจกายภาพใส่ศัตรูตรงหน้าหนึ่งตัวปานกลาง และลดความเร็วในการเคลื่อนไหวอย่างมาก



สกิล 2 「ซัมเมอร์ไบนด์แอคชั่น」 : โจมตีดาเมจกายภาพใส่ศัตรูที่อยู่ตรงหน้า ที่มีค่าพลังโจมตีกายภาพหรือเวทมนตร์สูงมากหนึ่งตัวเล็กน้อย พร้อม "หยุดการเคลื่อนไหวและดึงเข้ามาหา"



UB 「คัลมิน่าซัมเมอร์โดม」 : โจมตีดาเมจกายภาพใส่ศัตรูที่อยู่ตรงหน้าหนึ่งตัว และลดความเร็วในการเคลื่อนไหวอย่างมาก






ความสามารถ

สิ่งที่เธอโดดเด่นคือการโจมตีดาเมจที่ค่อนข้างแรงและลดการเคลื่อนไหวของอีกฝ่ายแถมมีการดึงเข้ามาด้วย ซึ่งจะทำให้จัดการกับศัตรูได้ไวโดยเฉพาะพวกตัวโจมตีอีกฝ่าย จึงเหมาะรับมือกับศัตรูตัว - ตัวมาก


จุดทีเด็ดคือการเล็งใส่คนที่มีพลังโจมตีสูงเนี่ยแหละซึ่งจะทำให้เธอได้เปรียบอย่างมากในอารีน่า และจับดึงเข้ามาได้แม้อีกฝ่ายจะมีแท้งก์ขวาง หมายความว่า ทีมจะเก็บตัวโจมตีอีกฝ่ายได้ไวขึ้น



ข้อเสีย

แม้สกิลดึงจะใช้ได้ทันทีตอนเริ่มเกมแต่ระยะเวลาอนิเมชันตอนใช้งานจะค่อนข้างนาน มีโอกาสสูงที่อีกฝ่านจะสวนกลับขวางโดยการสตั๊นใส่ได้ หากอีกฝ่ายใช้ตัวที่สามารถขัดขวางได้ตั้งแต่ตอนแรกเกมเช่นอิโนริ จะแพ้ทางอย่างมาก ต้องระวัง


อีกจุดที่ต้องระวังคือเพราะยืนอยู่หน้าสุดของตำแหน่งยืนกลาง ทำให้มีโอกาสอยู่ในระยะโจมตีอีกฝ่ายได้ หากมีการจัดทีมที่มีแท้งก์กับตัวโจมตีแถวหน้่า เธอจะยืนกลาง ซึ่งเป็นตำแหน่งีท่ดีที่สุดในการรับมืออีกฝ่าย อย่าเอาวางไว้คนที่ 1 หรือ 2



โหมดแนะนำ

สกิลของเธอจะเป็นสายอารีน่าโดยเฉพาะการเล็งเป้าตัวโจมตีที่มีพลังโจมตีสูงสุด แนะนำเป็นพิเศษในการจับคู่เธอกับคายะ ในการเล่นทีมบุกอารีน่า

ควรอัปดาวแค่ไหน?

เธอจะยืนอยู่หน้าสุดของแถวหน้า จึงมีโอกาสที่จะอยู่ในระยะโจมตี ขอแนะนำให้อัปดาวเธอไปสูงๆ


ความเห็นส่วนตัว

จุดเด่นคือเน้นขวางตัวโจมตีอีกฝ่ายโดยเฉพาะตัวที่อยู่หลังแท้งก์เพราะตรงสกิลดึง แต่การใช้งานจะค่อนข้างจำกัดเพราะต้องระวังไม่ให้อีกฝ่ายสวนกลับมาได้ อาจต้องดูทีมที่เล่นหน่อยว่าจะสามารถรับมือได้ดีแค่ไหน แต่เป็นตัวที่แนะนำสำหรับสายอารีน่าเลยก็ว่าได้ ยิ่งเป็นตัวฟรีอยู่แล้วด้วย




สึมุกินี่เรียกว่าตามสไตล์แนวของเธอที่ผ่านมาเลย คิดว่าใครเล่นทีมเอาตัวดาเมจเดี่ยวใส่ในทีมไล่ฟาดคนอื่นในอารีน่าเป็นกิจวัตร คราวนี้อาจจะต้องปรับแผนใหม่เพื่อแก้ทางทีมที่จัดสึมุกิซัมเมอร์ล่ะครับ




แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น