6/recent/ticker-posts

แนะนำตัวละคร "ยูคาริ(คริสต์มาส)"


คะแนน Tier : B

คะแนนความน่าใช้ : 8.4/10

สายการเล่น : ซัพพอร์ต / กายภาพ

โดดเด่นที่ : ตีบอส , แคลนแบทเทิ้ล , หอคอยลูน่า

ตำแหน่งยืน : แถวกลาง

นักพากย์ : อาซามิ อิมาอิ




สกิล EX - เมื่อเริ่มการต่อสู้ จะเพิ่มพลังป้องกันเวทให้ตัวเองปานกลาง สกิล 1 (เพล มูน) - ลด TP ศัตรูที่มีพลังโจมตีเวทสูงสุด และลดพลังป้องกันกายภาพศัตรูตัวนั้นลงเล็กน้อย (12 วินาที) สกิล 2 (แฮปปี้ โฮลี่ เดย์) - กางฟิลด์เพิ่มพลังป้องกันเวทสูงให้ทุกคนระยะรอบตัว (400) นาน 12 วินาที สกิล UB (คริสต์มาส ฟิซซ์) - เพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้เพื่อนที่มีพลังโจมตีกายภาพสูงสุด ยิ่งตัวยูคาริมีพลังโจมตีกายภาพมากเท่าไหร่ ผลเอฟเฟคยิ่งเพิ่มขึ้น ผลเอฟเฟคนาน 18 วินาที



ยูคาริร่างนี้จะเพิ่มบัพโจมตีกายภาพให้คนที่มีพลังโจมตีกายภาพสูงสุด ผลเอฟเฟคจะยิ่งมากหากตัวยูคาริมีพลังโจมตีกายภาพมากขึ้นตาม ในการจัดทีมกายภาพโดยปกติคนเล่นก็จะจัดคนที่บัพดาเมจกายภาพอยู่แล้ว ดังนั้น เธอจึงยิ่งเหมาะทำบัพให้คนในทีมสูง



สกิลดีบัฟของเธอคือไปลด TP ใส่ศัตรูที่มีพลังโจมตีเวทสูงสุด ใช้งานง่ายโดยเฉพาะการรับมือในอารีน่าที่จะทำให้อีกฝ่ายออก UB ช้าลง 


สกิล 2 จะกางฟีลด์เพิ่มป้องกันเวทให้คนในทีม ระยะก็กว้าง ครอบคลุมได้ทั้งแท้งก์ไปจนถึงแนวหลัง ซึ่งจะช่วยคุ้มครองคนในทีมได้เยอะมาก (ระยะจะไปไม่ถึงเคียวกะฮาโลวีน)


โหมดที่เหมาะสม


เธอเหมาะเอาไปเล่นอารีน่าในฐานะตัวบัฟและดีบัฟซึ่งจะเน้นไปที่ตัวโจมตีเวทสูงสุด จับคู่กับทามากิ 6 ดาวจะเป็นแท็กทีมเมต้าทันที อีกอันคือเหมาะเอาไปเล่นกับบอสที่โจมตีเวท แต่ต้องระวังบอสที่จะใช้ UB ขัดขวางอยางสตั๊นด้วย



ข้อเสีย


ตัวเธอมีค่าฟื้นฟู TP ที่ต่ำแถมมีความทนทานสูง ทำให้เธอเด้ง TP เพื่อเตรียมกด UB ช้ามาก ควรแก้ทางโดยใส่คนที่มีสกิลฟื้น TP หรือเร่งความเร็วในทีม


ควรอัพระดับดาวไหม


ในฐานะตัวซัพ เธอควรคาไว้ 3 ดาว แต่เพราะ UB จะวัดผลที่ค่าพลังโจมตีกายภาพ การอัพดาวก็จะไปเพิ่มเอฟเฟคสกิลดังกล่าว นั้นขอแนะนำให้ไป 5 ดาวเลย แล้วค่อยลดดาวเอาทีหลังได้แล้วแต่สถานการณ์ที่เล่น




ตัวฟรีที่ใช้งานดีมาก (เอาจริงยูคารินี่ไม่ว่าร่างไหนก็ใช้งานได้ดีเสมอ) โดยในชุดคริสต์มาสนี้จะเด่นในแง่บัฟเพิ่มโจมตีให้ตัวโจมตี และเพิ่มค่าป้องกันเวทให้เพื่อน แต่ควรเสริมด้วยตัวซัพพอร์ตที่เพิ่มค่าโจมตีกายภาพ เพื่อให้เธอสามารถบัฟได้ดีขึ้นไปอีก เป็นอีกตัวที่ควรทำจริงจังไว้ใช้งานสำหรับสายตีบอสครับ


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น