6/recent/ticker-posts

[GUIDE] แนะนำตัวละคร "จีต้า"

 


นักพากย์ - ฮิซาโกะ คาเนะโมโตะ
ตำแหน่งแถว - หน้า
ดาวเริ่มต้น - 3 ดาว
สายโจมตี - กายภาพ
ความสามารถ - โจมตี
ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ - 13-3 (HARD), 19-3 (HARD)
คะแนนความสามารถ - S

-----------------------------------------------------
สกิล
1.) สกิลติดตัว - เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง








2.) ไวด์เบรด - โจมตีกายภาพใส่ศัตรูปานกลาง 1 ตัว








3.) เวพ่อนเบิสท์ - ฟื้นฟูค่า TP ตนเองปานกลาง
สกิล






UB - โจมตีกายภาพใส่ศัตรูสูงมาก 1 ตัวข้างหน้า

-----------------------------------------------


"สกิลพลังสูงกับเป้าหมายเดี่ยว"
จีต้าเป็นตัวละครที่มีพลังโจมตีที่สูงมากแถมโจมตีได้หลายครั้ง แถมยังมีโอกาสติดคริติคอลอีกด้วย จึงเหมาะอย่างยิ่งในการเอาไปสู้กับบอสโดยเฉพาะ

"เร่ง UB ตัวเองด้วยการฟื้นฟู TP ตนเอง"
เป็นสกิลที่ยอดเยี่ยมที่จะทำให้จีต้าออกสกิล UB เร็วขึ้น เพราะการฟื้นฟู TP นั้นเยอะมาก ในอารีน่านั้นเธอจะเป็นตัวละครโจมตีกายภาพที่ออกสกิลได้เร็วสุดๆ โดยปกติแล้วจีต้าจะสามารถออกสกิลได้ในเวลา 1.16 แต่หากมีอาวุธเฉพาะแล้วจะออกสกิลได้ใน 1.09 (หรือใช้สกิล UB ได้ถึง 7 ครั้งเมื่อปะทะบอส)

"ข้อเสียคือ ความทนทานตํ่า"
จีต้าไม่มีสกิลเสริมป้องกันตนเองใดๆ เลย จึงทำให้เธอร่วงได้ง่ายมาก ควรจะใส่ให้เธออยู่หลังแท้งค์ และควรใส่ตัวละครที่มีสกิลฟื้นฟูคอยช่วยฮีลให้เธอด้วย









"เธอโดนแทนที่กับตัวละครอื่นง่ายมาก"
เพราะมีตัวละครโจมตีกายภาพหลายตัวที่สามารถใส่แทนเธอได้ ในเวลานี้จีต้าเลยไม่ได้เป็นตัวละครระดับต้องมีเท่าไหร่นัก แต่เมื่อใดก็ตามที่เธอได้รับอาวุธเฉพาะมาแล้ว ถึงตอนนั้นเธอจะเป็นตัวละครที่ดีมากทันที

"โหมดที่เหมาะสมสำหรับจีต้า"
ด้วยสกิลเร่ง TP ตนเองจึงออกสกิล UB ได้ไว เธอจึงเหมาะลงทั้งแคลนแบทเทิลและอารีน่า โดยเฉพาะในอารีน่านั้นหากใส่เธอร่วมทีมพร้อมกับตัวละครเร่งความเร็วแล้วเธอจะออกสกิลได้เร็วกว่าเดิม ฃ

"จำเป็นต้องอัพดาวไปสูงๆ ไหม?"
พลังโจมตีของจีต้าจะขึ้นอยู่กับสเตตัสและระดับดาวของเธอ และชิ้นส่วนก็สามารถฟาร์มได้ในด่าน HARD แนะนำให้อัพดาวเธอไป 5 ดาวได้เลย










"ข้อควรระวังเมื่อเจอจีต้าฝ่ายศัตรู"
เพราะจีต้าออกสกิลได้เร็วมากและค่อนข้างอันตราย หากต้องปะทะกับจีต้าแล้ว ควรมีแท้งค์ที่หนาพอที่จะสามารถรับการโจมตีของเธอได้ ควรใส่ตัวละครที่มีบัพป้องกันอย่างยุย หรือใช้ตัวละครคอยสตั๊นจีต้าอย่างอายาเนะเพื่อขวางไม่ให้เธอใช้สกิล และรีบจัดการเธอให้เร็วที่สุดโดยการใช้ตัวละครสายโจมตีเวทย์หรือใช้มิมิเพื่อโจมตีจีต้าที่ยืนข้างหลังแท้งค์

[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]
จีต้าเป็นตัวละครลงตู้คนแรกและมีความสามารถระดับ S สามารถเร่งความเร็วตัวเองเพื่อใช้สกิล UB ได้เร็วมาก เธอจึงทำดาเมจได้ดีโดยเฉพาะเมื่อเอาไปลงในแคลนแบทเทิล แต่ตัวเธอนั้นจะมีความสามารถคล้ายกับตัวละครสายโจมตีกายภาพคนอื่นที่มีสกิลเร่ง TP ตนเองเหมือนกัน เธอจึงไม่ใช่ตัวละครที่ต้องควรทุ่มเพชรเอามาขนาดนั้น แต่ถ้าได้มาก็จะช่วยทีมได้ดีมาก
ความน่าสนใจของจีต้าคือจำนวนครั้งในการออกสกิล UB ที่จะเร็วมากหากใช้งานร่วมกับตัวละครที่ช่วยเร่งความเร็วหรือคู่กับตัวละครเพิ่ม TP เรียกได้ว่าเป็นตัวละครที่หากจัดทีมดีๆ จะทำให้ทีมไร้เทียมทานและเจาะแท้งค์ในอารีน่าได้สบายๆ แถมสามารถปั้นไป 5 ดาวหรืออัพ RANK ไปได้เลยแบบไม่ต้องคิดมากด้วย เพราะเธอยืนแถวหน้า แถมมีสกิลเร่ง TP ตัวเองอยู่แล้ว
---------------------------------------
รายการอุปกรณ์ที่สวมใส่ในแต่ละระดับ RANK (เซิร์ฟ JP)














จำนวนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการอัพ RANK (เซิร์ฟ JP)

















สเตตัสระดับดาวของตัวละคร (ณ RANK 11 เลเวล 110 อัพอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม






สเตตัสของระดับ RANK ตัวละคร (อัพค่าอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม)








แนะนำตัวละครที่เหมาะใส่ร่วมทีม




-----------------------------------------------------------------------
ข้อมูลจาก

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น