นักพากย์ - คานะ ฮานาซาว่า
ตำแหน่งแถว - หลัง
ดาวเริ่มต้น - 1 ดาว
สายโจมตี -กายภาพ
ความสามารถ - โจมตี
ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ - Hard (1-3,9-1,16-1)
คะแนนความสามารถ - A
อาโออิเป็นเอลฟ์สาวที่ไม่เก่งในการเข้าสังคม และด้วยความคิดที่ไม่เหมือนใครของเธอ เลยทำให้เธอไม่มีเพื่อนเลย (ยกเว้นเอลฟ์บางคนที่รู้จักเธอดี เช่นฮาสึเนะ) เธอจึงพยายามฝึกฝนเพื่อหาวิธีเข้าหาเพื่อน โดยการสร้างตุ๊กตา "ไม่เป็นไรนะมายเฟรนด์คุงหมายเลข 1" ซึ่งปกติเธอจะฝึกคุยกับ "ไม่เป็นไรนะมายเฟรนด์คุงหมายเลข 1" เป็นประจำ
อาโออิได้เจอกับตัวเอกครั้งแรกเมื่อตัวเอกหลงทางเข้ามาในป่าเอลฟ์ ซึ่งด้วยการที่ตัวเอกเองก็สูญเสียความทรงจำ ช่วงนั้นเลยยังไม่รู้จักใคร เลยเสนอตัวมาเป็นเพื่อนกับอาโออิ และตั้งกลุ่ม "BB" (ย่อมาจาก Best Friends หรือแปลไทยก็ เพื่อนซี้) เพื่อช่วยให้อาโออิหาเพื่อนได้ ในฉบับอนิเมชั่น อาโออิเป็นคนตั้งชื่อกลุ่ม BB เอง เพราะในอนิเมชั่น ตัวเอกไม่พูดอะไรเลย
-------------------------------------------------------
สกิล
1.) สกิลติดตัว - เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง
2.) พอยชั่นแอร์โรว์ - โจมตีกายภาพใส่ศัตรูปานกลาง 1 ตัว และทำให้ติดพิษ
3.) พาราไลซ์แอร์โรว์ - โจมตีกายภาพใส่ศัตรูเล็กน้อย 1 ตัว และทำให้ติดสถานะชา
สกิล UB - สื่อสารกับต้นไม้ในป่า เรียกรากไม้มาโจมตีศัตรู โจมตีกายภาพใส่ศัตรูปานกลางทั้งหมดในระยะ โดยจุดศูนย์กลางของสกิลคือศัตรูที่ใกล้ที่สุด (เน้นแนวหน้าก่อน)
"สกิลชามีประโยชน์กับศัตรูที่ติดกันเป็นกลุ่ม"
เอาตรงๆ แล้ว สกิลชานั้นไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไหร่หากเน้นยิงเดี่ยวๆ เนื่องจากใช้ได้ไม่ค่อยได้ใช้งานบ่อยเท่าไหร่ แต่จะมีประโยชน์หากเจอศัตรูเป็นกลุ่มเนื่องจากสามารถทำให้ศัตรูติดสถานะชาได้หลายตัวที่ติดกัน
"สกิล UB อันยอดเยี่ยม"
สกิล UB ของอาโออิไม่ได้โจมตีตัวเดียว แต่จะโจมตีเป็นกลุ่มโดยเฉพาะการทำลายแถวหน้า จึงทำให้สามารถทำดาเมจได้เป็นกลุ่มแม้ว่าเธอจะยิงธนูทีละตัวก็ตาม
"จุดอ่อนคือยิงเบาเมื่อไม่มีอาวุธเฉพาะ"
อาโออิมีพลังโจมตีที่เบามาก หากเทียบกับ อาริสะ, สึซึนะ และชิโออิ ซึ่งสามคนนั้นยืนตรงเดียวกันแต่จะทำดาเมจดีกว่า อาโออิจึงไม่ใช่ตัวละครสายกายภาพที่น่าใช้เท่าไหร่ มักจะเอาเธอลงสนามเน้นความปั่นป่วนมากกว่า
[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]
อาโออิเป็นตัวละครที่ไม่ค่อยมีคนหยิบมาใช้เนื่องจากเทียบกับ 3 คนอย่าง อาริสะ, สึซึนะ และชิโออิ แล้วมีความน่าใช้กว่าเยอะในระดับเดียวกัน และในการต่อสู้ด่านสูงๆ สกิลป่วนของอาโออิจะไม่ค่อยได้ใช้บ่อยนักเนื่องจากเราต้องการตัวที่ตีแรงๆ ในเวลานั้น
อย่างไรก็ตาม อาโออิจะมีค่าน่าใช้ก็หลักจากได้อาวุธเฉพาะมา โดยอาวุธเฉพาะของเธอนั้นจะทำให้ศัตรูติดพิเษได้นานขึ้นและทำดาเมจได้ 3,000 หรือมากกว่า (เป็นดาเมจแบบฟิตตายตัว) ซึ่งทำให้อาโออิจะน่ากลัวมากในอารีน่าเนื่องจากเธอยืนแถวหลัง แต่ต้องรออีกซักพักใหญ่กว่าอาวุธเฉพาะของเธอจะมา
------------------------------------------
สกิล 6 ดาว "เวน่อม บลูมมิ่ง"
โจมตีดาเมจกายภาพใส่ศัตรูทุกตัวที่อยู่ในระยะด้านหน้า และติดพิษใส่ทั้งหมด และหากเป้าหมายติดพิษอยู่แล้ว จะทำให้ดาเมจเพิ่มมากขึ้นไปอีก และเอฟเฟคติดพิษก็จะทวีคูณขึ้นตาม เอฟเฟคดาเมจพิษจะกินเวลา 8 วินาที
▲ ที่เลเวล 205 มีการติดพิษใส่ศัตรู 11 ครั้ง ดาเมจรวมกัน 63,448 UB จะโจมตีศัตรูทุกตัวในระยะด้านหน้า และมีติดพิษเพิ่มอีก ซึ่งเมื่อรวมระยะเวลาผลสกิลพิษมาด้วย จะทำให้พิษกินเวลานานถึง 24 วินาที ดาเมจจะเพิ่มขึ้น 3.3 เท่าหากศัตรูติดพิษเลยทีเดียว
ด้วยสกิลที่ติดพิษแล้วดาเมจแรงขึ้น มองตรงๆ เหมือนจะแรง แต่ความเป็นจริงคือไม่เหมาะเอาไปเล่นด่านนปกติหรือบอสเท่าไหร่เพราะดาเมจพิษมันจะตายตัว แต่จะเหมาะจัดการกับศัตรูที่มีเลือดไม่เยอะเท่าบอสอย่างอารีน่า ดังนั้น จึงเหมาะเล่นอารีน่ามากขึ้น ด้วยระยะโจมตีที่มากขึ้นจึงสามารถโจมตีไปถึงระยะตัวโจมตีอีกฝ่ายแถวกลาง อย่างนิน่อนหรือโยริได้ (พูดง่ายๆ คือแก้ทางได้) อีกทั้งความสามารถด้านพิษจึงละลายแท้งก์อีกฝ่ายที่หนาๆ เช่นริมะหรือคุรุมิได้ นอกจากนี้ ตำแหน่งยืนยังหลบระยะโจมตีบางคนอย่าง อิโนริ ได้อีกด้วย
ข้อเสียคือจะแพ้ทางบาเรียกายภาพ เพราะบาเรียกายภาพจะทำให้สถานะพิษทำอะไรไม่ได้และดาเมจเป็น 0 ดังนั้นหากอีกฝ่ายใช้ยุยหรือซิซึรุตั้งทีมป้องกัน หลีกเลี่ยงใช้อาโออิเสีย
แนะนำใช้ริมะเป็นแท้งก์เพื่อรับมือกับพิษของอาโออิชาโดว์ และตอนนั้นคนที่สองจะโดนพิษอาโออิ ดังนั้นให้มั่นใจว่าจะสามารถฮีลหรือเซฟเลือดได้ทัน
นอกจากนี้ตัวรีลิกซ์สองตัวหลังจะมีพลังป้องกันเวทสูง ดังนั้นการใช้ทีมกายภาพจะผ่านง่ายกว่า แต่ถ้าจะใช้ทีมเวท แนะนำใช้ฮาสึเนะมาคอยใช้สกิลขวางอาโออิไม่ให้ใช้พิษโจมตีเรา
0 ความคิดเห็น