นักพากย์ - Ibuki Kido
ตำแหน่งแถว - หน้า
ดาวเริ่มต้น - 2 ดาว
สายโจมตี - กายภาพ
ความสามารถ - โจมตี
ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ - ร้านเหรียญปรี้นเซสอารีน่า
คะแนนความสามารถ - S
สึมุกิคือสมาชิกของกิลด์วงไอดอลคาร์มิน่าและเรียกได้ว่าเธอคือคนที่แบกทีมอย่างแท้จริง เนื่องจากเธอรับผิดชอบงานทั้งการดีไซด์ชุด และการออกแบบท่าเต้น รวมไปถึงช่วยวางแผนในการแสดงต่างๆ หรือก็คือ เธอควบตำแหน่งทั้งผู้จัดการทีมและสมาชิกวงนั่นเอง
โดยปกติแล้วสึมุกิมีความตั้งใจที่สูงมากและมักจะเน้นเรื่องงานเป็นหลักเพราะหน้าที่ของเธอทำให้เธอดูวุ่นๆ แต่เธอก็สนุกสนานกับการทำวงไอดอลคาร์มิน่าอย่างมาก และได้รับการไว้วางใจจากสมาชิกทั้งสองอย่างเต็มเปี่ยม
-----------------------------------------------------
สกิล
1.) สกิลติดตัว - เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังป้องกันกายภาพให้ตนเองปานกลาง
2.) แคปเจอร์สตริง - โจมตีกายภาพ (เล็ก) ใส่ศัตรูคนที่สองที่ยืนจากแถวหน้า แล้วดึงเข้ามาใกล้ๆ ตัวเล็กน้อย
3.) สไปรัลยาร์น - โจมตีศัตรูทุกตัวในระยะโจมตี และลดความเร็วกับลดการเคลื่อนไหวในการโจมตีระยะหนึ่ง
4.) สกิลไม้ตาย UB - โจมตีกายภาพใส่ศัตรูทุกตัวในระยะ ศัตรูที่อยู่ไกลสุดจะโดนเล็กน้อย และทำให้ศัตรูที่อยู่ใกล้ๆ กระเด็นไปไกล อีกทั้งยังมีดึงศัตรูในระยะใกล้สุดเข้ามาใกล้ตัว แถมยังติดสถานะผูกมัดอีกด้วย
-----------------------------------------------------------
ลำดับการโจมตี
(1 = แคปเจอร์สตริง. 2 = สไปรัลยาร์น)
------------------------------------------------------------
"ผู้ที่ทำลายตำแหน่งยืนของศัตรู"
สึมุกิสามารถผลักให้ศัตรูกระเด็นได้ด้วยสกิล UB ซึ่งทำให้ตำแหน่งยืนของแท้งค์และตัวโจมตีที่ยืนหลังแท้งค์เปลี่ยนรูปแบบตำแหน่งยืน ซึ่งส่งผลดีมากในการเล่นในอารีน่าทั้งตั้งทีมบุกและทีมรับ แถมยังมีพลังโจมตีที่กว้างอีกด้วย
"เธอสามารถโจมตีตัวที่สองที่ยืนหลังแท้งค์ได้"
ความโดดเด่นของสึมุกิคือสามารถโจมตีศัตรูคนที่สองที่ยืนหลังแท้งค์ได้ ทำให้การโจมตีของเธอมองข้ามแท้งค์ไปได้นั่นเอง
"สกิลปั่นป่วนที่ดีมาก"
สึมุกิมีสกิลโจมตีที่โดนหลายตัว แถมยังสามารถลดความเร็วของศัตรูได้ด้วย ทำให้ทีมเราเปิดโอกาสบุกได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
"สกิลโจมตีที่กว้างแต่ดันไม่รุนแรงอย่างที่คิด"
แม้ว่าสกิล UB จะทำให้มีโอกาสโดนหลายตัว แต่ความแรงนั้นจะไม่ได้ใหญ่มาก เพราะสกิลติดตัวเธอไม่ได้เพิ่มพลังโจมตีเลย
"หากโดนยั่วยุ จะไม่ตีตัวที่สอง"
สึมุกิแม้จะมองข้ามแท้งค์แล้วข้ามไปตีคนที่สอง แต่หากเธอโดนยั่วยุเธอก็จะไปตีคนที่ยั่วยุแทน
"สกิล UB ใช้งานได้ช้า"
สกิล UB ของสึมุกิทรงพลัง แต่ว่าจะใช้งานได้ช้าเพราะไม่มีการเด้งค่า TP เลย ควรใส่ตัวละครที่เร่งค่า TP ให้เธอได้ใช้สกิลไวๆ
"โหมดที่เหมาะสมในการเล่น"
สึมุกิเหมาะในการลงอารีน่า และสามารถใส่ได้ทั้งทีมป้องกันและทีมบุก อีกทั้งยังเหมาะในการใส่เล่นด่านปกติอีกด้วย หากจะใส่ทีมป้องกันอารีน่า ควรใมส่ตัวละครเร่ง TP ให้เธอ จะทำให้อีกฝ่ายเจาะทีมเรายากขึ้น
"วิธีการรับมือสึมุกิฝ่ายศัตรูในอารีน่า"
สึมุกิอันตรายอย่างมากในการต่อสู้ด้วยเพราะเธอจะไม่สนใจแท้งค์แล้วมาตีคนที่ยืนหลังแท้งค์เลย หลีกเลี่ยงการใส่ตัวโจมตีกายภาพที่ตัวบางๆ ตอนไปสู้กับเธอ แต่หากมีตัวที่มีสกิลยั่วยุ อย่างคูกะหรือโนโซมิจะแก้ทางได้ไม่ยาก
"ควรที่จะอัพระดับดาวสูงๆ ไหม?"
เพราะเธอสามารถสะสมเหรียญปรี้นเซสอารีน่าในการอัพดาวได้ และหากต้องการใช้เธอเป็นตัวละครเมนหลักของอารีน่าก็แนะนำให้อัพระดับดาวเธอ แต่ช่วงแรกๆ นั้นบทบาทเธอจะมีไม่เยอะ แนะนำให้เอาเหรียญปรี้นเซสอารีน่าไปแลกตัวอื่นก่อน แล้วค่อยแลกเธอดีกว่า
[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]
สึมุกิเป็นอีกหนึ่้งตัวละครที่เหมาะสมอารีน่าเพราะสกิลปั่นป่วนเธอใช้งานได้ดีมาก เธอสามารถหยุดการเคลื่อนไหวได้ โจมตีเป็นกลุ่มได้ แถมไม่สนใจแท้งค์แล้วไปตีตัวหลังแท้งค์อีก เรียกได้ว่าเป็นตัวโจมตีกายภาพที่ปั่นป่วนได้พอสมควร
อย่างไรก็ตาม ถึงเธอจะมีสกิลปั่นป่วนเยอะแต่เธอจะไม่ได้เน้นโจมตีแรงๆ (แม้ว่าธอจะเป็นสายโจมตีก็ตาม) ดังนั้นหากต้องการใส่เธอลงไปด้วย ควรจะใส่ตัวโจมตีกายภาพแรงๆ หรือคนที่จะช่วยเร่ง TP เสริมให้กับสึมุกิ การใส่ตัวที่ลดเกราะก็จะทำให้เพิ่มความสามารถให้สึมุกิได้มากขึ้นอีกด้วย
-------------------------------------
รายการอุปกรณ์ที่สวมใส่ในแต่ละระดับ RANK (เซิร์ฟ JP)
จำนวนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการอัพ RANK (เซิร์ฟ JP)
สเตตัสระดับดาวของตัวละคร (ณ RANK 11 เลเวล 110 อัพอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม
สเตตัสของระดับ RANK ตัวละคร (อัพค่าอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม)
แนะนำตัวละครที่เหมาะใส่ในทีม
-----------------------------------------------------------------------
ข้อมูลจาก
0 ความคิดเห็น