6/recent/ticker-posts

ไกด์แนะนำตัวละคร "คกโคโระ(ชุดพิธี)"


 

ระดับ Tier : A

สายการเล่น : โจมตีกายภาพ

ตำแหน่งแถว : กลาง

นักพากย์ : มิคุ อิโต้



สกิล EX - เมื่อเริ่มการต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตัวเองปานกลาง
สกิล 1  (พายุวสันตฤดู) - โจมตีดาเมจกายภาพปานกลางใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัว หากติดคริติคอล ความเสียหายจะเพิ่มจาก 2 เท่าเป็น 5 เท่า
สกิล 2 (ลมใต้ผันผ่าน) - เพิ่มพลังโจมตีและคริติคอลกายภาพให้ตนเองอย่างมาก พร้อมฟื้นฟู TP ให้ตัวเองเล็กน้อย
UB - (สายลมความสัมพันธ์แห่งธรรมชาติ) - โจมตีกายภาพใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัว และหากติดคริติคอล จะเพิ่มค่าความเสียหายอีกปานกลาง (ความเสียหายจะเพิ่มจาก 2 เท่าเป็น 5 เท่า)



ความสามารถ

จุดเด่นของร่าวนี้คือหากติดคริติคอลทั้งสกิลและ UB จะทำดาเมจได้ 5 เท่า ซึ่งเธอมีสกิลบัฟเพิ่มคริติคอลให้ตัวเอง จึงทำให้เป็นตัวโจมตีที่โจมตีติดคริง่ายมาก ในบรรดาแถวกลางนั้นเธอคือตัวโจมตีที่โจมตีได้แรงมาก

นอกจากนี้ยังมีสกิลฟื้น TP ที่ทำให้เร่ง UB ออกได้ง่ายขึ้น แถมสกิลดังกล่าวยังเพิ่มพลังโจมตีให้ตัวเองอีก เรียกได้ว่ามีสกิลที่ดีมากๆ

ข้อเสีย

จุดอ่อนของเธอคือหากการโจมตีไม่ติดคริ ดาเมจที่ทำได้จะปกติไม่แตกต่า
จากตัวธรรมดาตัวอื่น คือโจมตีได้เบามาก (เรียกได้ว่าสกิลโจมตีแทบไม่ต่างจากโจมตีปกติ) หากตอนนั้นไปสู้กับบอสแล้วตีไม่ติดคริจะงานเข้าได้ง่ายๆ 

ในเกมนี้ค่าคริจะขึ้นอยู่กับระดับเลเวล หมายความว่า หากศัตรูมีเลเวลสูงเท่าไหร่ การโจมตีติดคริก็จะยากขึ้น ดังนั้น หมั่นเพิ่มเลเวลเธอให้สูงเสมอ

โหมดที่เหมาะสม

เธอคือตัวโจมตียืนแถวกลาง จึงเหมาะในการเล่นโหมดสู้บอสได้ทั้งบอสแคลนและบอสอีเวนท์ หากบัฟเธอติด เธอจะโจมตัได้ดาเมจ 200,000 × 5 ครั้ง ซึ่งเทียบเท่าได้ล้านนึงเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม หากเทียบกับมุอิมิหรือเปโกรีน(ปีใหม่) แล้ว มุอิมิ กับ เปโกรีน(ปีใหม่) จะทำดาเมจกับบอสระดับสูงได้ชัวร์กว่า ดังนั้นจึงแล้วแต่สถานการณ์ในการจัดทีมที่เจอ


ควรอัพระดับดาวไหม?

เธอเป็นตัวโจมตีซึ่งยิ่งอัพดาวเยอะก็จะยิ่งเก่ง ดังนั้นอัพเต็มได้เลย ส่วนแรงก์ก็จัดได้สูงสุด

ความเห็นส่วนตัว

เงื่อนไขที่ติดคริแต่มีสกิลเพิ่มคริให้ตัวเอง โจมตี 5 ครั้ง ซึ่งทำดาเมจได้เฉียดล้าน จัดได้ว่าเป็นตัวที่น่าสนใจมากสำหรับสายตีแคลน แต่เพราะเธอยืนกลาง ทำให้จึงเหมาะกับบอสบางตัวมากกว่า (เพราะแนวหน้าจะมีคนที่น่าสนใจและคาดหวังดาเมจได้แม่นกว่าคกโคโระชุดพิธี) จึงเหมาะกับบอสบางตัว (เช่น บอสที่ละลายแถวหน้าหนักๆ เอาเธอใส่ในทีมนั้นได้เลย) อย่างไรก็ตาม เธอเป็นร่างธรรมดา จึงมีโอกาสหลุดเรทจากตู้อื่นได้เช่นกัน ลองตัดสินใจกันดูนะ


หากคริติคอลเมื่อไหร่ ดาเมจจะรุนแรงมาก แต่ถ้าไม่คริ... ดาเมจก็จะไม่เฉิดฉายเท่าที่ควร ดังนั้นควรจับคู่ทีมที่ช่วยบัฟคริติคอล เพื่อดึงประสิทธิภาพออกมาให้สู้ที่สุดครับ และเป็นดาเมจเดี่ยวด้วย ซึ่งก็แปลว่าจะเน้นไปทางตีบอสเป้าเดี่ยวเป็นหลักครับ
ส่วนแรงค์...แน่นอนว่าเป็นสายโจมตี การแนะนำแรงค์ตอนนี้ก็แนะนำให้ไว้ที่ R19 (สูงสุด ณ เวลาที่พิมพ์) เพื่อเน้นไปสเตตัสในการโจมตีครับ





แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น