6/recent/ticker-posts

สรุปเนื้อเรื่องแบบรวบรัด ก่อนศึก "เรจ ลีเจียน"

 


[ก่อนเกมภาครีไดฟ์]


- สหประชาชาติและองค์กรนานาชาติร่วมกันพัฒนาโครงข่ายระบบเน็กเวิร์คในโลก โดยมีโปรเจกต์เกม VRMMORPG อย่างเกม "เลเจนท์ ออฟ แอสทรูม" เป็นศูนย์กลาง ที่มีหัวหอกในการพัฒนาคือ "มงกุฎทั้งเจ็ด" ซึ่งเป็นอัจริยะสาขาต่างๆ มารวมตัวกัน เกมตัวนี้มีราชวงศ์จากประเทศหนึ่งมาเป็นผู้สนับสนุนใหญ่ด้วย
- ในเกมมี AI ที่ควบคุมระบบคือ "มิเนอร์วา" ที่มีความคิดเป็นของตัวเองและจะมอบความปรารถนาให้เป็นจริงกับคนเล่นที่พิชิตหอคอยโซลด์ได้ จึงมีคนเล่นจำนวนมากเข้ามาท้าทายในเกม
- ยูกิ เด็กหนุ่มวัย 17 ปี ตัวเอกของเกมถูกอากิระ หนึ่งในเจ็ดมงกุฎบังคับลากเข้ามาเล่นเกมนี้ ได้ร่วมมือกับเพลเยอร์อย่าง "เรย์" "ฮิโยริ" และ "ยุย" กิลด์ทวิลเคิลวิช ร่วมมือกันไต่หอคอยโซลด์ โดยมีฟีโอ้ ภูตินาวิเกเตอร์เป็นคนนำทาง
- "เซนริ มานะ" หนึ่งในเจ็ดมงกุฎ ที่ต้องการครอบครองมิเนอร์วาเพื่อความปรารถนาของตนเอง ใช้วิธีสกปรกต่างๆ เพื่อแย่งชิงและต่อสู้กับพวอัศวินคุง สุดท้ายควบคุมยุยเพื่อบังคับขอความปรารถนา "ขังทุกคนในเกม" และทำลายล้างโลกในเกมเพื่อสร้างโลกใหม่
- ฟีโอ้ สละตัวเองเพื่อช่วยพวกอัศวินคุงและทวิลเคิลวิชในเวลานั้น และหายตัวไป คนเล่นทุกคนโดนล้างสมองให้เชื่อว่าโลกในเกมคือโลกจริงและไม่สามารถออกจากเกมได้ ทุกคนจึงอยู่ในสภาพโคม่าและต้องอยู่ในโรงพยาบาลเพื่อช่วยชีวิต เหตุการณ์นี้ถูกเรียกว่า "การจองจำของมิเนอร์วา" เพราะทุกคนเชื่อว่า มิเนอร์วา ในฐานะ AI ของเกมเป็นคนขังคนเล่นในเกมไว้ แต่อากิระและเนเนกะ สองคนจากเจ็ดมงกุฎไม่เชื่อว่ามิเนอร์วาทำแบบนั้น
- ปัจจุบัน มีแต่อากิระคนเดียวที่ยังสามารถเข้าออกโลกเกมและโลกความเป็นจริงได้


[เนื้อเรื่ององก์ที่หนึ่ง]


- เหตุการณ์โลกความเป็นจริงผ่านมาแล้ว ครึ่งปีกว่า ผู้คนโลกความเป็นจริงต้องการให้ "เจ็ดมงกุฎ" ต้องรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและสั่งลงโทษ
- ยูกิ หรือ อัศวินคุง ตื่นขึ้นมาในสภาพไร้ความทรงจำและเสียบุคลิกตัวเองไปจนเหมือนเด็ก 7 - 8 ขวบ ได้เจอกับ "อาเมส" ภูตินาวิเกเตอร์คนหนึ่งที่อยู่ในสภาพเสียหายหนักมาก เธอส่งอัศวินคุงเข้ามาในโลกและส่ง "คกโคโระ" เข้ามาดูแลเขาในฐานะผู้คุ้มครอง เพื่อหวังให้อัศวินคุงสามารถค่อยๆ รื้อฟื้นความจำทีละนิดๆ ได้ เพราะเขาคือกุญแจสำคัญที่จะช่วยพาทุกคนออกจากเกม
- เซนริ มานะ ใช้เวทมนตร์ล้างสมองคนในวังเพื่อให้ตัวเองกลายเป็นเจ้าหญิงยูสเทียน่า และขับไล่ยูสเทียน่าตัวจริงออกจากวัง ทำให้เธอต้องเร่ร่อนไปทั่ว จนมาเจอกับอัศวินคุงและคกโคโระ เพราะตอนนั้นยูสเทียน่าหิวจนท้องร้อง คกโคโระเลยเรียกเธอว่า "เปโกรีน" และร่วมเดินทางด้วยกัน
- ในเวลาหลายเดือนในเกม (ประมาณ 1 - 2 เดือน) อัศวินคุงได้ไปพบปะกับสาวๆ ในเกมจนรู้จักแทบจะทุกคน ระหว่างนี้โลกเกิดผลกระทบจนเกิด "ชาโดว์" ขึ้นมา และมี NPC ที่หายตัวไปและกลายเป็นชาโดว์เพราะเกมเกิดบั๊ก
- เซนริ มานะ ส่งแคลเข้ามาเป็นสปายเพื่อเช็กดูว่าอัศวินคุงจำเรื่องในอดีตได้ไหมและท่าทีของเปโกรีนเป็นอย่างไรบ้าง และเมื่อมั่นใจว่าอัศวินคุงจำอะไรไม่ได้ จึงวางแผนหลอกล่อคนสำคัญทุกคนมารวมกันที่เดียวและหวังจะฆ่าให้ตาย แต่อากิระใช้พลังของเธอ (ส่วนหนึ่งของการควบคุมระบบเกม) พาทุกคนหนีออกมา ส่วนตัวเองต้องพักฟื้นและหลบไปยังโลกความเป็นจริง
- โนเวม หรือ "มุอิมิ" หนึ่งในคนเล่นที่รอดพ้นจากการโดนล้างสมอง ได้บอกกับทุกคนว่านี่เป็นโลกในเกม ไม่ใช่โลกความเป็นจริง
- มานะส่งกองอัศวินและแคลที่ล้างสมองแล้วมาเพื่อจับตัวเปโกรีนและเนเนกะ และให้แคลขึ้นบังลังก์ควบคุมเมืองหลวงในขณะที่เจ้าตัวพักฟื้นเพื่อเตรียมตัวมือ ส่วนเนเนกะถูกจับตัวไปเพื่อรีดพลังเวทจากเธอ
- กลุ่มพวกอัศวินคุงรวมพลังบุกปราสาทเพื่อไปช่วยเปโกรีน และเปโกรีนเผยความในใจว่าเธอชอบอัศวินคุง
- หลังจากนั้นก็บุกไปช่วยแคลจากการโดนล้างสมองและเนเนกะ แต่กลับเป็นกับดักที่มานะวางเอาไว้ และก็ปรากฎตัวออกมาเตรียมตัวทำลายล้างเมือง
- ในเวลานั้น ฮิโยริ กับ เรย์ พบเจอกับอาเมส และเห็นตัวตัวเองในร่างแท้จริงของโลกความเป็นจริงด้วยการจำลองภาพของอาเมส พร้อมบอกให้ทั้งสองคนช่วยปกป้องยุย
- เหล่าคนเล่นในเมืองทุกคนรวมพลังกันต่อต้านปีศาจและโกเล็มยักษ์ 4 ตัวที่มานะเรียกเข้ามาโจมตีเมือง (เหตุการณ์อีเวนต์สงครามครั้งที่ 1)
- พลังของอัศวินคุงกับทุกคนไม่สามารถเอาชนะมานะได้ อาเมสกับอากิระเลยยื่นข้อเสนอกับอัศวินคุงในการปลกล็อกความสามารถเขาแต่อาจต้องแลกกับสมองเขาที่อาจจะเสียหายรุนแรง เพราะไม่มีทางอื่นแล้ว (หากเลือกยอมวนลูบย้อนเวลาข้อมูลกลับไป สุดท้ายก็ไม่มีทางเอาชนะมานะได้ และสมองของอัศวินคุงจะล้าจนไม่สามารถทนต่อไปได้ ซึ่งตอนนั้นเท่ากับ Bad End) ซึ่งอัศวินคุงยอมข้อเสนอนั้น
- อัศวินคุงใช้พลัง "ปรี้นเซสฟอร์ม" แปลงร่างให้เปโกรีน และเพิ่มพลังให้ทุกคนสู้จนเอาชนะมานะได้ เมื่อทำลายเครื่องล้างสมองแล้ว ทุกคนก็จำได้แล้วว่าเปโกรีนคือเจ้าหญิงตัวจริง เธอจึงได้หวนคืนสู่บังลังก์ มานะถูกจับตัว
- แต่การกระทำของทุกๆ คนนั้น "ถูกใครบางคนจับตามองอยู่ตั้งแต่ต้นจนจบ"


[เนื้อเรื่ององก์ที่สอง]
- มีสาวน้อยมังกรร่วงตกลงมาจากหอคอยโซลด์ อัศวินคุงรีบไปช่วยรีบ แต่เพราะผลจากการฝืนเพิ่มพลังสู้กับมานะ ทำให้สมองของเขาก็เสียหายเช่นกันจนทำให้เขาสูญเสียบุคลิกกลายเป็นทารก และสาวน้อยมังกรคนนั้นก็เช่นเดียวกัน และตั้งชื่อเธอว่า "เชฟี่"
- อาเมสพยายามติดต่อกับอัศวินคุงแต่ติดต่อไม่ได้และเธอต้องรีบซ่อนตัวจากอะไรบางอย่าง ทำให้หลังจากนี้ติดต่อกับอาเมสไม่ได้
- เปโกรีนต้องรับมือกับขุนนางโฉดชั่วที่พยายามจับผิดเธอและกำลังวางแผนก่อกบฎอย่างลับๆ โดยการชี้นำของใครบางคน
- เมืองถูก "คาริสะ" หนึ่งในคนของกิลด์ "เรจ ลีเจียน" โจมตี พลังปรี้นเซสไนท์ไม่สามารถสู้พลังของคาริสะได้ ต่อมาได้มีการปลุกพลัง "ปรี้นเซสฟอร์ม" ให้เปโกรีนกับยุยแปลงร่างและสู้กับคาริสะจนขับไล่ได้
- ต่อมา "รันฟา" คนของ "เรจ ลีเจียน" บุกโจมตีเข้ามาในเมืองโดยการเรียกไวเวิร์นน้ำแข็งแช่แข็งคนในเมือง เหตุการณ์นี้ทำให้คกโคโระสามารถปลุกพลัง "ปรี้นเซสฟอร์ม" จนสู้เอาชนะรันฟาได้ รันฟาจึงได้หนีไปพร้อมกับความคิดที่อยากเป็นแม่ของอัศวินคุง
- อาโซลด์และคาริสะบุกโจมตีสถานสงเคราะห์เด็กซาเร็นเดียเพื่อล่อให้ "เซน" หัวหน้ากิลด์ "เรจ ลีเจียน" บุกเข้าวังหลวงเพื่อแย่งชิงตัวมานะที่โดนจับตัวไป แต่อากิระขวางไว้ได้
- แม้ "ฮิโยริ" กับ "เรย์" จะปลุกพลัง "ปรี้นเซสฟอร์ม" ได้สำเร็จแต่ไม่สามารถสู้กับอาโซลด์และคาริสะได้ ตอนนั้น พลังของอัศวินคุงตื่นขึ้นมาและจำทุกอย่างได้ และปล่อยพลังทำให้เชฟี่คลายสภาพจากการเป็นเด็กทารก เอาชนะพวกอาโซลด์และคาริสะกลับไปได้ แต่เชฟี่ก็ยังเผลอติดเรียกคกโคโระว่า "หม่าม้า" และติดเรียกอัศวินคุงว่า "โอนี่ตัน" อยู่ในบางครั้ง
- เปโกรีนได้เข้ามาเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนในวิทยาลัยลูเซนต์ และพบกับ "มิโซระ" ซึ่งตอนหลังเผยออกมาว่าเป็นหนึ่งในกิลด์ "เรจ ลีเจียน"
- เปโกรีนสารภาพรักกับอัศวินคุง
- มิโซระได้ใช้เครื่องล้างสมองนักเรียนในวิทยาลัยและสืบเรื่องของอัศวินคุงไปในตัว (พร้อมพยายามชวนมาเป็นพวก) และโจมตีเมือง แม้จะขับไล่ไปได้ในภายหลัง แต่ทุกอย่างดันเป็นไปตามที่มิโซระคำนวณไว้
- อาโซลด์สร้างโกเล็มบุกรุกเมืองเพื่อปั่นป่วนเศรษฐกิจของเมืองและสืบหาที่ซ่อนตัวของมานะ แคลถูกลักพาตัวไป และอัศวินคุงไปช่วยได้ แคลได้สารภาพความในใจไป และทำให้เธอได้รับพลัง "ปรี้นเซสฟอร์ม" จนขัดขวางแผนการของอาโซลด์ได้สำเร็จ
- กลุ่มอัศวินคุงไปโอเอโดะเพื่อไปตามหาโซลออร์บ และเจอมิโซระ คาริสะ และรันฟาที่นั่น เกิดการปะทะกันในฝัน (คกโคโระขัดขวางรันฟาไม่ให้เป็นแม่อัศวินคุงเกือบฉิวเฉียด" แต่สุดท้ายรันฟาส่งโซลออร์บให้เพื่อขอโทษ
- คาริสะบุกไปโจมตีเนเนกะแต่เนเนกะหนีออกมาได้ทัน, ขุนนางก่อกบฎกับเปโกรีนแต่ขัดขวางสำเร็จ แต่ถูกใครบางคนที่สั่งการเบื้องหลังมาพาตัวหายไปจากคุก และ มุอิมิกลับมาที่แลนด์โซลและสวนทางกับออคโต้
- มุอิมิเล่าเรื่อง "ความจริงของยุย" ให้ฮิโยริรู้
- คริสทีน่า และ เนเนกะ ถูกจับตัวไป
- พวกเปโกรีนตัดสินใจบุกไปโจมตีเรจ ลีเจียน แต่กลายเป็นว่าเซนอยู่เป็นตัวล่อและให้พวก 4 คนบุกมาปั่นป่วนแลนด์โซล อัศวินคุงปะทะกับเซนจนผลักตกทะเลหายไป
- ในแลนด์โซล อากิระเรียกตัวคนอื่นๆ มาช่วยขัดขวางพวกเลจ ลีเจียน ได้แก่า โฮมาระ, มุอิมิ, มาซากิ และไดโงะ เพื่อถ่วงเวลาให้พวกอัศวินคุงรีบกลับมายังแลนด์โซล
.
... และบัดนี้ การต่อสู้ที่แท้จริง "กำลังจะเริ่มต้นขึ้น"

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น