6/recent/ticker-posts

[เนื้อเรื่อง] ความปรารถนาที่มิเนอร์วาสามารถทำให้เป็นจริงได้

 


แม้เกม VR MMORPG อย่าง "เลเจี้ยน ออฟ แอสทรูม" จะเป็นเกมยอดฮิตและสร้างเพื่อให้คนเล่นสนุกสนานกัน แต่ทว่าสิ่งที่แอบแฝงคือการใช้ผลประโยชน์จากระบบของเกมบางอย่าง ตัวอย่างเช่นการทดลองพลังจิตของโนเวมจากในชีวิตจริงมาทดลองและใช้ในเกมโดยองค์กรของสหประชาชาติเอง อีกหนึ่งเป้าหมายที่ทำให้ใครต่อใครหลายๆ คน รวมไปถึงผู้สร้างเกมบางคนของ "มงกุฎทั้งเจ็ด" เองก็หมายปอง นั่นก็คือ "การขอความปรารถนาจาก AI มิเนอร์วาเพื่อให้คำขอเป็นความจริง"


แต่ AI อย่างมิเนอร์วาจะสามารถทำให้ความปรารถนาเป็นความจริงได้เลยเหรอ? คำตอบคือ "ตราบใดที่คุณอยู่บนโลกแห่งความจริงในจักรวาลนั้น สามรถทำได้" นั่นเพราะมันเป็นโลกที่มีการเชื่อมต่อเน็กเวิร์คความเร็วสูงที่ล้ำกว่า รวมไปถึงเทคโนโลยีที่เหนือกว่า (เช่น MiMi ที่เป็นอุปกรณ์เชื่อมต่อกับสมองเพื่อเข้าสู่โลก VR อย่างในเกมเลเจนท์ ออฟ แอสทรูมได้ โดยไม่จำเป็นต้องใส่แว่นหนาเตอะใหญ่ๆที่มีสายรุงรัง แถมยังสามารถแปลภาษาด้วยความแม่นยำ 100% ได้) และ AI มิเนอร์วานั้นมีการเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีทุกอย่าง "บนโลก" ผ่านเกม "เลเจนท์ ออฟ แอสทรูม" นั่นเอง 


พูดง่ายๆ ว่า

- ถ้า "อยากรวย" มิเนอร์วาจะควบคุมระบบเศรษฐกิจของโลกเพื่อให้เราสามารถ "รวย" ได้โดยไม่ถูกจับ

- ถ้า "อยากมีอำนาจ" มิเนอร์วาสามารถควบคุมกองกำลังป้องกันตนเองให้เรามีทหารและอาวุธสงครามในมือตัวเองได้

- ถ้า "อยากรักษาโรคบางอย่าง" มิเนอร์วาสามารถควบคุมเทคโนโลยีการแพทย์และโรงพยาบาลทุกแห่งบนโลกเพื่อช่วยชีวิตได้โดยไม่เสียซักแดงเดียว


แต่ทว่า มิเนอร์วานั้นเป็น AI ที่ดูแลโลกของเลเจนท์ ออฟ แอสทรูม และเธอมีความคิดเป็นของตัวเองที่พร้อมเรียนรู้พฤติกรรมของมนุษย์ พูดง่ายๆ คือ แม้แต่ผู้สร้างเกมอย่าง "มงกุฎทั้งเจ็ด" จะต้องการควบคุมเธอเพื่อให้ความปรารถนาเป็นจริง ก็ไม่สามารถทำได้ และมิเนอร์วาจะมอบความปรารถนาให้เป็นจริงกับผู้ที่เหมาะสมเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ ในเกมภาคก่อน (ก่อนภาครีไดฟ์) เธอจึงได้มีการประกาศว่า ผู้เล่นที่สามารถพิชิตหอคอยโซลได้ก็จะมอบความปรารถนาให้เป็นจริงได้ ทำให้มีคนเล่นจำนวนมากเข้ามาในเกมนี้เพื่อพยายามมาพิชิตหอคอยโซลที่ลอยอยู่เหนือเมืองแลนโซลด์ แต่ขณะเดียวกัน มิเนอร์วาก็ได้มีการทำข้อตกลงกับ โนเวม และ อ็อคโต้ เพื่อสืบค้นหาผู้ที่เหมาะสมจะสามารถรับความปรารถนาให้เป็นจริงได้


หลังจากนั้น ก็จะเป็นไปตามโพสที่เคยสรุปเนื้อเรื่องให้อ่านก่อนหน้านี้ มานะ หรือ "ไคเซอร์อินไซต์" หนึ่งในมงกุฎทั้งเจ็ด พยายามจะช่วงชิงการขอความปรารถนาให้เป็นจริง และสุดท้ายก็หลอกใช้ยุย เพื่อขังคนเล่นทุกคนให้ติดอยู่โลกของเกมตลอดไป และในตอนนั้่น "ฟีโอ้" ภูตินาวิเกเตอร์ที่ช่วยนำทางอัศวินคุงและแก๊งทวิงเคิลวิช (นางเอกภาคเก่า) ได้หายตัวไป และภูตินาวิกเกเตอร์อย่าง "อาเมส" ก็ได้ปรากฎตัวออกมาแทนในสภาพที่เสียหายอย่างหนัก และ "อัศวินคุงที่สูญเสียความทรงจำ" และ "โลกได้ถูกรีเซ็ตและสร้างใหม่อีกครั้ง" ส่งผลทำให้คนเล่นติดอยู่ในเกม และถูกระบบของเกมล้างสมองให้ทุกคนเชื่อว่านี่คือโลกของทุกคนจริงๆ


(** ข้อมูลใหม่จากโนเวม หรือ มุอิมิ ที่เล่าให้ฮิโยริฟังในเนื้อเรื่ององก์ที่สอง โนเวมได้บอกว่า "ฟีโอ้ได้เสียสละตัวเอง เพื่อช่วยพวกอัศวินคุงและทวิงเทิลวิชเอาไว้" แต่ช่วงเวลานั้นกับเหตุการณ์หลังจากนั้นเป็นอย่างไรเธอไม่รู้ เพราะโนเวมไม่ได้อยู่ต่อหน้าเหตุการณ์จริงๆ เพราะอยู่แถวๆ นั้น **)


ในปัจจุบันนั้น มิเนอร์วาได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ไม่มีใครทั้งในโลกแอสทรูมและโลกความเป็นจริงจะสามารถตามร่องรอยของเธอได้ แต่จากเหตุการณ์นี้ทำให้ "ผู้คนและหน่วยงานในโลกความเป็นจริง ตัดสินโทษกันว่า มิเนอร์วา คือต้นเหตุที่ทำให้คนเล่นทุกคน รวมไปถึงคนสำคัญอย่าง ยูสเทียน่า เจ้าหญิงที่เป็นเชื้อพระวงศ์ตัวจริงถูกขังในเกมและอยู่ในสภาพโคม่าด้วย" 


(** ในเนื้อเรื่ององก์ที่สอง อากิระ หรือ ลาบิริสต้า ได้พูดคุยกับเนเนกะ และอากิระได้บอกกับเธอว่า ตอนนี้ในโลกความเป็นจริง ได้กล่าวโทษว่า  "มงกุฎทั้งเจ็ด" ในฐานะผู้พัฒนาเกมและมีส่วนเกี่ยวข้องกับมิเนอร์วา "จะต้องชดใช้ความผิดเรื่องนี้ทันทีเมื่อพวกเขาสามารถกลับมาสู่โลกความเป็นจริงได้" ดังนั้นสิ่งสำคัญของอากิระและเนเนกะคือ จะต้องตามหา "มิเนอร์วา" ให้เจอ ก่อนที่จะพาคนเล่นทุกคนกลับสู่โลกความเป็นจริงได้ **)


ด้วยเหตุผลที่ว่า มิเนอร์วาเป็น AI ผู้ควบคุมโลกของเกมเลเจนท์ ออฟ แอสทรูม และในเกมนี้ จะสามารถขอความปรารถนาให้เป็นจริงได้ ดังนั้น จึงทำให้พวก "กิลด์ เรจ ลีเจียน" ที่พวกเขามีความปรารถนาบางอย่างที่ต้องการให้เป็นจริง ได้ตั้งตัวเป็นศัตรูกับอัศวินคุง โดยเป้าหมายของพวกเขาคือ "จับตัวมงกุฎทั้งเจ็ดให้ได้" โดยไม่สนวิธีการ แต่ถามว่าทำไมพวกเขาถึงทำแบบนั้นกันล่ะ? ในเมื่อมงกุฎทั้งเจ็ดเป็นผู้พัฒนาเกม ไม่ได้ควบคุมมิเนอร์วาโดยตรงอยู่แล้ว


นั่นเป็นเพราะ "มีใครบางคน เป็นสปอนเซอร์ให้กับพวกเขาอยู่" นั่นเอง....


(ติดตามอ่านต่อได้ ในเนื้อเรื่องหลักของเกม)

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น