6/recent/ticker-posts

ไกด์แนะนำตัวละคร "ฮิโยริ(ปรี้นเซส)"

 


คะแนน Tier : SS

คะแนนความน่าใช้ : 8.0/10

สายการเล่น : โจมตี / กายภาพ

โดดเด่นที่ : บอส / แคลนแบทเทิล

ตำแหน่งยืน : แถวหน้า

นักพากย์ : นาโอะ โทยามะ



สกิล EX - เมื่อเริ่มการต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตัวเองปานกลาง
สกิล 1 "ทวิงเคิล เบรฟ"- เพิ่มพลังโจมตีกายภายภาพให้ตัวเองปานกลาง, เพิ่มคริติคอลกายภาพให้ตัวเองเล็กน้อย  และหากติดคริติคอล จะเพิ่มดาเมจให้อีก 5% (ผลเอฟเฟค 180 วินาที)
สกิล 2 "เบิร์นนิ่ง ซันไรส์" - เพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตัวเองเล็กน้อย ผลเอฟเฟค 180 วินาที และโจมตีดาเมจกายภาพปานกลางใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัว
UB "ฮิโยริเบรซซิ่งอิมแพ็ค" - โจมตีดาเมจกายภาพใหญ่ใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัว (โจมตี 3 Hit) และลดพลังป้องกันอีกฝ่ายเล็กน้อย ผลเอฟเฟค 18 วินาที และจากดาเมจของสกิลนี้ จะลดค่าป้องกันได้สูงสุดถึง 6 เท่า



ความสามารถ


เธอจะสามารถลดพลังป้องกันกายภาพอีกฝ่ายและทับซ้อนได้ถึง 6 ครั้ง วัดกันที่ว่าทำดาเมจได้เท่าไหร่ ซึ่งในเกมระยะยาว จะยิ่งทำให้อีกฝ่ายโดนดีบัฟต่อเนื่อง นี่เป็นตัวละครที่ยอดเยี่ยมทั้งตัวโจมตีที่มีสกิลดีบัฟศัตรู



ที่เลเวล 184 ค่าพลังป้องกันที่ลดคือ 37 หากทับซ้อนได้  6 ครั้ง ก็จะเป็น 37 x 6 = จะลดพลังป้องกันศัตรูได้ 222 และยิ่งทำดาเมจด้วยการโจมตีไปเรื่อยๆ ก็จะยิ่งทำดาเมจได้มากขึ้น



นอกจากนี้เธอยังมีสกิลบัพให้ตัวเองต่อเนื่อง ทำให้ในช่วงกลางเกมเธอจะเป็นตัวโจมตีที่ทำดาเมจได้สูงมาก แต่เพราะต้องใช้เวลาบัฟตัวเอง จึงควรใส่กับซัพที่มีสกิลเร่งความเร็วช่วย




ข้อเสีย


บัฟมีผลเอฟเฟคน้อยในช่วงต้นเกม ถ้าโดนขวางระหว่างนั้นก็จะเสียบัฟไปแล้วก็ต้องมาสะสมบัฟใหม่อีก ระวังโดนศัตรูแก้ทางจุดนี้



ตัวอย่างเช่น บอสอย่าง Wrath Dragon จะมีสกิลถอดบัฟ ซึ่งเป็นบอสแก้ทางฮิโยริปรี้นเซสโดยเฉพาะ ดังนั้นถ้าฝืนเอาเธอลงเล่น ก็จะเป็นอย่างที่เห็นว่าดาเมจเธอจะลดลงอย่างมากทันที


สกิลลดพลังป้องกันของ UB นั้น จะมีผลจากการโจมตีด้วย จนกว่าจะสามารถทำดีบัฟได้เกิน 100 ดาเมจจะน้อยมาก (หรือทับซ้อนได้ 3 ครั้ง ซึ่งจะได้จากการกด UB 3 ครั้ง หรือวิธีสังเกตคือดาเมจในช่วงแรกจะได้แค่ราว 160,000 ต้องให้มากกว่านี้) ดังนั้น ควรใส่ตัวละครที่มีบัพและดีบัฟร่วมด้วย





โหมดที่เหมาะสม


เธอเหมาะลงในแคลนแบทเทิลมากเพราะจะแสดงความสามารถออกมาตอนช่วงกลางเกมเป็นต้นไป โดยเฉพาะกับบอสเป้าหมายเดี่ยว และเอาเธอมาใช้ในฐานะตัวโจมตีดีบัฟ ร่วมกับตัวโจมตีหลักในทีมได้ด้วย




ตัวโจมตีเป้าเดี่ยวสายกายภาพ มีดีบัฟศัตรู + บัฟให้ตัวเอง โดดเด่นในแง่ดาเมจที่ทำได้ง่าย แต่ระยะใช้งานจะไปตีกับตัวอื่นที่ออกมาหลังจากนี้ แล้วจะกลับโดดเด่นอีกครั้งช่วงติดเซนโยโซบิที่จะโจมตีได้แรงขึ้นและลูป UB ได้เร็วจาก TP ที่เพิ่มขึ้นหลังจากติดด้วย











แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น